Translate

Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Nói và làm.

Ông bà ta ngày xưa dạy rằng nói và làm cần phải đi đôi với nhau. Người Pháp còn có câu nói: “Trước khi nói phải uốn lưỡi bảy lần”. Khi ta nói điều gì thì cũng cố gắng thực hiện cho được điều chúng ta đã nói để người khác tôn trọng và không đánh giá là nói nhiều mà không làm được bao nhiêu.

Trong các tay chóp bu của Cộng Sản Việt Nam có Trương Tấn Sang là người nổi hứng lên nói huyên thuyên nhưng lời nói như là gió thổi mây bay, nói nhiều chứ chưa bao giờ thực hiện được điều mình đã nói.

Trước đây, Trương Tấn Sang có tuyên bố trong nhóm lãnh đạo đất nước Việt Nam hiện nay đang có một “bầy sâu” đang tàn phá đất nước, cần phải tiêu diệt bầy sâu. Sau khi Trương Tấn Sang phát biểu điều này, mọi người dân Việt trong nước mừng vui, tưởng là Trương Tấn Sang sẽ xắn tay áo lên để “diệt sâu”. Nói vậy mà không phải vậy, diệt sâu đâu không thấy chỉ thấy sâu sinh sôi nẩy nở nhiều hơn trước tàn phá đất nước Việt Nam, còn người mở miệng nói điều này vẫn thản nhiên như là mình không có nói câu này.


Theo tin từ RFI, Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang hôm qua 19/09/2013 tại Copenhague đã tuyên bố là chính phủ Hà Nội đang nỗ lực cải cách đời sống chính trị của đất nước. Tuy nhiên ông đã phải đối phó với những chỉ trích về việc trấn áp các blogger.

Trong cuộc họp báo chung với nữ Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt,  Trương Tấn Sang tuyên bố: “Ngoài việc phát triển kinh tế, chúng tôi còn cố gắng thiết lập một cương lĩnh tốt nhất cho đời sống chính trị. Tôi nghĩ rằng không có một hệ thống nào hoàn hảo. Mỗi hệ thống cần phải được cải cách để phát triển (…), chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện tình hình tại Việt Nam", hết trích.
Đứng đối diện với thế giới thì cứ hứa suông là cải cách, đổi mới nhưng tình hình chính trị của đất nước Việt Nam càng ngày càng tồi tệ hơn. Trong mọi lãnh vực từ chính trị, kinh tế, văn hóa chỉ thấy mọi thứ đều tụt dốc thê thảm. Vấn đề nhân quyền là vấn đề mà nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam vi phạm nghiêm trọng nhất. Nói cải cách mà chưa thấy có cái gì là mới cả, chỉ thấy những cái cũ, những đám sâu bọ đục khoét tài nguyên quốc gia, người dân càng ngày càng sống khó khăn hơn, bị chà đạp lên quyền làm người đến nỗi quốc tế vẫn thường xuyên kêu gọi Cộng Sản Việt Nam tôn trọng nhân quyền thế nhưng CSVN vẫn bỏ ngoài tai.

Để trả lời một câu hỏi của một phóng viên Đan Mạch, Trương Tấn Sang nói: Tôi xin cảm ơn câu hỏi của vị phóng viên báo Đan Mạch. Điều mà bạn quan tâm cũng là điều mà cả dân tộc chúng tôi đang quan tâm. Chính vì quan tâm tới nhân quyền, tới tự do mà chúng tôi phải đổ máu rất nhiều để giành độc lập trong các cuộc kháng chiến. Tôi nhớ rất rõ và chân thành cám ơn các bạn, trong cuộc kháng chiến đó đã đứng về phía Việt Nam, ủng hộ nhân dân Việt Nam giành độc lập, tự do.

Nói câu này không hiểu là Trương Tấn Sang có ngượng miệng hay là không? Có lẽ nói tào lao quen rồi mà mặt thì cũng dày lắm rồi nên không cảm thấy xấu hổ chăng?

Nói là cần phải nên thực hiện lời nói của mình thì lời nói mới có giá trị. Còn nói cho vui, cho sướng cái miệng mà không làm gì cả thì lời nói ấy vô giá trị và sẽ bị thiên hạ coi thường và khinh bỉ.

Phi Vũ
Ngày 21 tháng 9 năm 2013

Không có nhận xét nào: