Translate

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Chúng nó đã trơ mặt lì rồi.

Theo tin từ RFA, khóa họp lần thứ 24 của Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc diễn ra tại Điện Quốc Liên, Geneve, Thụy Sĩ từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 để truy cứu và xét xử những nước vốn là thành viên của Liên Hiệp Quốc những vẫn có những hành động vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với người dân đang sống ở trong nước đó. Lần này, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã bị nêu đích danh là một nhà nước đã có những hành động chà đạp lên quyền làm người của người dân. Những hành động mới đây của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đối với người dân tại xứ đạo Mỹ Yên cũng đã bị nêu lên trong phần thảo luận và tố cáo trước Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Cũng như nhiều lần họp trước đây của Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc, người ta đã cho tổ chức riêng một buổi hội thảo về tình hình vi phạm nhân quyền của Cộng Sản Việt Nam.


Trong lần thảo luận này, những nhân chứng người Việt Nam như ông Võ Văn Ái và ông Nguyễn Bắc Truyển, bà Sukanya Joop Prueksakasemsuk đến từ Thái Lan và cô Ramana Sorn đến từ Cam Bốt. Tất cả những người này đã tố cáo Cộng sản Việt Nam cũng như nhà cầm quyền Thái Lan và Cam Bốt đã có hành động vi phạm quyền tự do của người dân. Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam còn bị tố cáo cố tình cản trở và đã có những hành vi thô bạo đối với những blogger đang viết ở trong nước như là một lực lượng viết bài nêu lên những việc làm sai trái của mọi ngành, mọi cấp trong guồng máy cai trị của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam. Người ta còn tố cáo đến việc những tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị đang nằm trong hệ thống nhà tù của Cộng Sản Việt Nam đã bị đối xử thô bạo, có những tù nhân vì phẫn nộ với lối cư xử của các cai ngục Cộng sản Việt Nam đã tuyệt thực ở trong tù. Người ta còn nói đến việc những tôn giáo tại Việt Nam đang bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam bách hại.

Ông Nicolas Agostini, chủ tọa cuộc hội thảo đã nói: “Chúng tôi yêu cầu Liên Hiệp Quốc đặt trọng tâm vào ba nước Việt Nam, Thái Lan và Cam Bốt vì cả ba quốc gia này có nghĩa vụ quốc tế theo các điều luật nhân quyền quốc tế”.

Cộng Sản Việt Nam năm nào cũng bị Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc lên án về tình trạng vi phạm nhân quyền nhưng chúng cũng bỏ ngoài tai, nói cho nhiều cũng như nước đổ đầu vịt. Mới đây, Cộng Sản Việt Nam còn vận động để ứng cử vài Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Một thằng nổi tiếng khắp năm châu về tình trạng vi phạm nhân quyền lại trơ mặt đi ứng cử vào chức vụ ủy viên nhân quyền của tổ chức nhân quyền thế giới. Thật là chúng đã trơ mặt lì, sợi dây xấu hổ đã bị tê liệt rồi chăng?

Phi Vũ

Ngày 22 tháng 9 năm 2013.

Không có nhận xét nào: