Translate

Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Thấy mà giận run người.


Tử khi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đem chiếc tàu ngầm Kilo đầu tiên mua của Nga về cảng Cam Ranh, báo chí ở Việt Nam đã tung tin và hết lời ca ngợi, cho đây là chiếc tàu ngầm “khủng” có thể đương đầu với lũ tham tàn Tàu Cộng.

Trước sự việc này, lũ Tàu Cộng đã có phản ứng như thế nào? Chúng có “run sợ’ trước tin này không? Việc đầu tiên của Tàu Cộng là chúng đã cho phát trên hệ thống trtuyền hình của chúng và ngay cả trên You Tube một video clip về việc những chiếc tàu hải giám của chúng tấn công những chiếc tàu của hải quân Cộng Sản Việt Nam. Sự việc này xảy ra cũng đã từ lâu, từ năm 2007 nhưng chúng đã “giấu nhẹm”, đến nay mới tung ra. Mà điều cần nói ở đây là vùng biển này là vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam chứ không phải là vùng biển của Tàu Cộng. Rõ ràng một điều là với bản chất tham tàn, chúng đã có thái độ “kẻ cả” đối với Cộng Sản Việt Nam như chúng đã giở thái độ đốn mạt này ra với Nhật Bản. Một sự việc cũng vừa mới xảy ra ở vùng biển Hoàng Sa. Những chiếc tàu kiểm ngư của Tàu Cộng đã vây bắt tàu đánh cá của  thuyền trưởng Phạm Quang Thạch và 11 ngư dân khác. Chúng đã sử dụng chiêu cũ là đập phá ngư cụ của ngư dân, ăn cướp luôn cả những ngư sản mà ngư dân đã đánh bắt được. Một điều khốn nạn hơn nữa là chúng đã băm nát những ngư cụ của ngư dân và vất xuống biển. Rõ ràng là hành động của một lũ cướp.


Tại vùng biển Nhật Bản, Tàu Cộng tuy có thái độ gian manh nhưng chúng cũng chưa dám có những hành vi đồi bại như hành động đốn mạt của chúng đối với ngư dân Việt Nam. Trong những lần gặp mặt giữa Tập Cận Bình với Trương Tấn Sang cũng như Nguyễn Tấn Dũng, ngoài mặt thì chúng tỏ ra là có tình thân thiện nhưng bên cạnh đó chúng lại cứ giở những thủ đoạn đê hèn cũ của chúng ra đối với ngư dân Việt Nam.

Sở dĩ như vậy là vì Cộng Sản Việt Nam cũng thuộc dạng “chân trong chân ngoài”, vừa muốn kết giao với Nhật Bản, Hoa Kỳ và các nước khác trong khu vực, mặt khác lại sợ không muốn làm mất lòng Tàu Cộng. Biết rõ điều này, Tàu Cộng đã mặc tình tác oai tác quái, chỉ có ngư dân Việt Nam thân cô thế cô giữa biển khơi phải chịu những sự việc đắng cay gian tà từ bàn tay của lũ nham hiểm tham tàn Tàu Cộng.

Tình hình này thì chắc là ngư dân Việt Nam cũng đành phải bỏ nghề cá truyền thống chỉ vì thái độ quá nhu nhược cũng như không có một sự quyết đoán minh bạch rõ ràng khi giao hảo cũng như mở rộng đồng minh với những nước khác trong khu vực của Cộng Sản Việt Nam. Không biết chừng người dân Việt Nam ở trong nước có tức giận lũ Tàu Cộng mà tổ chức biểu tình thì chắc là chúng cũng đàn áp thô bạo như những lần chúng đã đàn áp bà con đi biểu tình chống Tàu Cộng tại Hà Nội và Sài Gòn trước đây.


Thấy mà giận run người!



Phi Vũ
Ngày 7 tháng 1 năm 2013.

Không có nhận xét nào: