Translate

Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Không đáng xách dép.


Trước khi Tổng Thống Miến Điện Thein Sein lên nhậm chức tổng thống tại xứ Chùa Vàng này thì Tàu Cộng đã tung hoành ngang dọc khắp nơi. Tàu Cộng đã thò bàn tay lông lá của chúng vào mọi ngõ ngách, vào mọi nơi trên đất Miến Điện, lũng đoạn mọi hoạt động về kinh tế, văn hóa, giáo dục của đất nước Miến Điện như là chúng đang hành xử trên đất nước Việt Nam hiện nay. Một điều may mắn cho đất nước và cho dân tộc Miến Điện khi có được một vị Tổng Thống toàn tài, mưu lược và vì dân vì nước. Sau khi lên làm tổng thống, ông Thein Sein đã xóa bỏ ngay lập tức thể chế độc tài cai trị bằng sắt của quân đội và dần dần được thay thế bằng thể chế dân chủ, tự do. Ông đã có những hành động ngoạn mục là đã thả tự do cho nhà bất đồng chính kiến hàng đầu của Miến Điện là bà Aung San Suu Kyi, cho bà được trở lại tham gia sinh hoạt chính trị. Bà cũng được phép đi bất cứ nơi nào trên thế giới mà bà được mời. Hành động này của Tổng Thống Thein Sein được thế giới ngưỡng mộ và hết lời ca tụng. Các nước phương Tây ồ ạt đầu tư vào đất nước Miến Điện.



Vào thời điểm này, các công ty của Tàu Cộng càng ngày càng bị chính phủ và người dân Miến Điện cho ra rìa. Những hoạt động ào ạt của Tàu Cộing trước thời điểm ông Thein Sein làm tổng thống dường như đã không còn nữa và các công ty kinh doanh của Tàu Cộng dường như bị người dân Miến Điện xua đuổi khắp nơi. Người dân Miến Điện dưới sự lãnh đạo của Tổng Thống Thein Sein càng ngày càng nhận ra rằng Tàu Cộng là một lũ người...khó chơi, cho nên việc Tàu Cộng bị người dân Miến Điện xua đuổi cũng là điều tất nhiên.

Từ đất nước Miến Điện nhìn về quê hương Việt Nam, ta không khỏi xót lòng. Cộng Sản Việt Nam vẫn mãi mãi xem Tàu Cộng là một thằng bạn vàng chân chất, một thằng bạn tốt, một thằng bạn có thể gối đầu tâm sự mặc dù thằng  bạn đã nhiều lần chơi đểu, đã nhiều lần có những hành động đểu giả, gian manh và đốn mạt, thế nhưng  chúng vẫn cứ mãi ôm chân hắn mà cúc cung tận tụy. Đất nước Miến Điện từ một thể chế độc tài chuyển hẳn sang thể chế dân chủ tự do, được bạn bè khắp nơi trên thế giới ủng hộ nên chẳng ngán gì thằng Tàu Cộng tham lam và nham nhở. Trong khi đó  Cộng Sản Việt Nam  vẫn cứ khư khư giữ mãi thể chế độc đảng, sợ rằng “sẩy tay” là chúng mất trắng cho nên vẫn cứ mãi mãi ôm chân,một thằng bạn đốn mạt và đểu giả mặc cho dân trong nước kêu than. Nếu có người dân nào không chịu được lên tiếng thì chúng bỏ tù hoặc giở những thủ đoạn đê hèn rta, miễn là chúng vẫn giữ được chiếc ghế của chúng.

Cộng Sản Việt Nam thật không đáng xách dép cho người lãnh đạo đất nước Miến Điện: Tổng Thống Thein Sein!

Phi Vũ


Ngày 24 tháng 12 năm 2013.

2 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Nhà nước cộng sản, với chế độ độc tài, độc đảng của mình đã làm xã hội Việt Nam lạc hậu hàng chục năm so với những nước láng giềng của mình.

phivu56 nói...

Cám ơn anh nhiều.