Translate

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Chúng đã chia nhau đất mẹ Việt Nam.


Cộng Sản Việt Nam đã cử hành trọng thể quốc tang cho Võ Nguyên Giáp. Trong lúc tang lễ chưa kết thúc, cờ rủ vẫn còn buông thì theo đúng lịch, thủ tướng Trung Cộng là Lý Khắc Cường đã lên đường sang thăm Việt Nam Cộng Sản. Vậy là “cờ xí” vội vàng thu dọn để đón tiếp “khách quý”, một tên đại diện cho một đất nước luôn luôn “chơi xấu, chơi khốn nạn, chơi mất dạy, chơi trò đểu cáng”, vẫn luôn luôn rình mò bắt bớ những người ngư dân hiền lành của Việt Nam đang đánh bắt cá trên vùng biển truyền thống của ông cha. Trong chuyến viếng thăm Việt Nam lần này của tên họ Lý, Cộng Sản Việt Nam đã ký kết nhiều văn bản quan trọng với “thằng bạn vàng đểu cáng”.

Mục đích chuyến đi Việt Nam của tên Lý Khắc Cường lần này là nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế cùng Cộng Sản Việt Nam. Trước đây, Hoa Kỳ là một bạn hàng quan trọng về kinh tế của Trung Cộng. Chúng đã xuất cảng sang Hoa Kỳ hàng năm một số lượng hàng hóa khổng lồ. Cán cân thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng luôn luôn nghiêng lệch hẳn về phía Trung Cộng. Thế nhưng trong mấy tuần vừa qua, Hoa Kỳ đang có sự khủng hoảng và bế tắc về ngân sách cho nên việc xuất cảng hàng hóa sang Hoa Kỳ có chiều hướng sút giảm nghiêm trọng. Trung Cộng lại rất lo sợ Hoa Kỳ “vỡ nợ” bởi lẽ Trung Cộng lả một “chủ nợ” lớn nhất của Hoa Kỳ, nếu Hoa Kỳ vỡ nợ có nghĩa là Hoa Kỳ “xù nợ” mà một khi Hoa Kỳ xù nợ thì Trung Cộng sẽ mất trắng tay. Cũng vì lý do đó mà trong thời gian vừa qua Trung Cộng vẫn cứ mãi “kêu gào” hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ của Hoa Kỳ hãy thương thảo để đi đến việc thống nhất ngân sách, chứ nếu không thì Trung Cộng...ắt chết ...ngủm củ tỏi. Cho nên chuyến viếng thăm Việt Nam của họ Lý cũng là đưa vấn đề quan hệ kinh tế giữa Trung Cộng và Cộng Sản Việt Nam lên “một đỉnh cao mới”.


Bên cạnh đó, trong cuộc họp với Nguyễn Sinh Hùng, chủ tịch quốc hội Cộng Sản Việt Nam, họ Lý cũng tuyên  bố là Trung Cộng sẵn sàng hợp tác với nghị viện với Cộng Sản Việt Nam. Đây cũng là một “chiêu bài mới” mà Trung Cộng đã đưa ra nhằm làm cho Cộng Sản Việt Nam càng ngày càng lệ thuộc nhiều hơn vào với Trung Cộng về mọi mặt.

Trước đó, họ Lý đã có ký kết với Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng của Cộng Sản Việt Nam về vấn đề hợp tác hàng hải cả trên bờ lẫn ngoài đại dương, hợp tác về mặt ngân hàng, và nhiều mặt khác nữa. Thêm một vấn đề nữa là Lý Khắc Cường đã ký thỏa thuận với Cộng Sản Việt Nam lập học viện Khổng Tử tại Hà Nội. Đây là vấn đề rất là quan trọng mà tôi sẽ bàn đến trong một bài riêng biệt.

Nhìn chung cuộc, trong chuyến viếng thăm Việt Nam Cộng Sản, Lý Khắc Cường đã đạt được nhiều “thắng lợi” mà thắng lợi to lớn nhất của y là đã “tung hỏa mù” để đưa toàn bộ đám lãnh tụ chóp bu Cộng Sản Việt Nam vào trong quỹ đạo của Trung Cộng.  Với những văn bản vừa ký kết giữa Cộng Sản Việt Nam và Trung Cộng, ta có thể nhận thấy một cách rõ ràng là với việc chia nhau khai thác vùng biển “tranh chấp” mà đây lại là “hải phận của Việt Nam”, Cộng Sản Việt Nam đã chia chác một phần lãnh thổ Việt Nam cho giặc Tàu Cộng. Lại thêm một lần nữa, Cộng Sản Việt Nam đã “dấn thân” vào việc bán nước, một hành động không thể nào chấp nhận được.

Phi Vũ
Ngày 18 tháng 10 năm 2013.

Không có nhận xét nào: