Translate

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Trốn thuế.

Ở xứ Việt Nam Cộng Sản hiện nay, hễ muốn bắt và giam cầm những nhà bất đồng chính kiến, những người tranh đấu cho dân chủ, tự do là Cộng Sản Việt Nam gán cho tội “trốn thuế”. Đây là một “điệp khúc” mà Cộng Sản Việt Nam đã hai lần sử dụng.

Còn nhớ trước đây, blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải thành lập Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do và có những cuộc hành động cũng như bài viết phản đối Trung Cộng trong việc xâm lấn Biển Đông cũng như có lối hành xử côn đồ đối với ngư dân Việt Nam đang đánh bắt cá trên vùng biển truyền thống mà cha ông ta đã đánh bắt tự nghìn xưa. Muốn nhổ đi “cái gai chỉa vào mắt của mình”, Cộng Sản Việt Nam đã vu cho blogger Điếu Cày tội trốn thuế, khép bản án nặng. Đến ngày mãn hạn tù, chúng lờ đi không thả và tiếp tục giam giữ với một tội danh khác.



Lần này nữa, chúng cũng bắt luật sư Lê Quốc Quân với tội danh trốn thuế và sẽ đưa luật sư ra tòa xử vào ngày 9 tháng 7 tới đây. Cũng như vụ án “bao cao su” vớ vẩn mà chúng gán cho luật sư Cù Huy Hà Vũ, chắc chắn lần này chúng cũng sẽ khép tội nặng cho luật sư Lê Quốc Quân.

Cố tìm những “tội danh tào lao” để gán ghép và bắt nhốt những người bất đồng chính kiến, những nhà đấu tranh cho dân chủ, Cộng Sản Việt Nam đã dần dần để lộ ra bộ mặt “bất lương” của một thể chế cầm quyền đã đến độ mục ruỗng và chờ đào thải. Hãy dừng tay là vừa, nếu không thì sẽ muộn.

Cái gương tày liếp của Muamma Gaddafi của xứ Lybia còn sờ sờ ra đó.

Phi Vũ


Ngày 7 tháng 7 năm 2013.

Không có nhận xét nào: