Translate

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Thí nghiệm Pavlov và sự “nhồi sọ – tẩy não” của Cộng Sản.

Ivan Petrovich Pavlov là một nhà sinh vật học nổi tiếng của Nga. Ông có một thí nghiệm trên loài chó người ta thường gọi là thí nghiệm Pavlov. “Vào thập niên 1890, Pavlov nghiên cứu chức năng dạ dày của loài chó bằng cách quan sát sự tiết dịch vị của chúng, sau đó ông tính toán và phân tích dịch vị của chó và phản xạ của chúng dưới các điều kiện khác nhau. Ông để ý rằng chó thường tiết dịch vị khi phát hiện ra các tín hiệu báo hiệu sự xuất hiện của thức ăn. Sau này Pavlov đã xây dựng lên định luật cơ bản mà ông gọi là "phản xạ có điều kiện" dựa trên hàng loạt thí nghiệm mà ông tiến hành trước đó. “ trích Wikipedia về tiểu sử của Ivan Petrovich Pavlov. Chính thí nghiệm nổi tiếng này của ông mà ông được giải thưởng Nobel về sinh lý và y khoa năm 1904. Lý thuyết này của ông được biết đến dưới tên gọi là “phản xạ có điều kiện”.


Vậy thì “phản xạ có điều kiện” và “sự nhồi sọ – tẩy não” của Cộng Sản có liên quan nhau như thế nào?

Trong thí nghiệm của Pavlov, ông đã tập cho con chó mỗi lần nghe rung chuông là cho nó ăn. Và cứ thường xuyên lập lại hoài như vậy, một thời gian sau ông rung chuông mà không cho con chó ăn, bộ phận tiêu hóa của con chó vẫn tiết ra dịch vị. Chính những người Cộng Sản Nga là những người đầu tiên áp dụng lý thuyết “phản xạ có điều kiện” của Pavlov vào người gọi là “nhồi sọ – tẩy não”. Sau này những nước Cộng Sản khác như các nước Cộng Sản Đông Âu, Trung Cộng, Việt Cộng, Hàn Cộng và Cuba đều áp dụng phương pháp “nhồi sọ – tẩy não” này. Vậy thì “nhồi sọ – tẩy não” là như thế nào?

Chúng ta lấy một ví dụ điển hình ở Việt Nam để chứng tỏ chúng đã dùng phương pháp “nhồi sọ – tẩy não” rập khuôn theo mẫu của Liên Xô. Trong vấn đề tuyên truyền một cái gì đó, ngày này qua ngày khác, chúng nêu lên một điểm vô lý rồi cứ lặp đi lặp lại mãi, đến một lúc nào đó ý thức phân biệt đúng sai của người dân đã bị “tê liệt” và cứ tin rằng điều mà chúng nêu ra là đúng. Lấy một ví dụ cơ bản. Hồ Chí Minh bản chất là một tên đá cá lăn dưa, một tên tội đồ dân tộc, thế nhưng Cộng Sản Việt Nam thần tượng hóa Hồ Chí Minh, cứ lặp đi lặp lại mãi, bây giờ trong ý thức của những người dân Việt cứ nghĩ Hồ Chí Minh là một con người tốt, một người yêu nước thương dân chứ họ đâu có biết rằng Hồ Chí Minh là một tên đại gian manh, là một tên cáo già tội đồ của dân tộc.

Bản thân của nhà sinh vật học Pavlov là một nhà khoa học cho nên thí nghiệm của ông về “phản xạ có điều kiện” hoàn toàn mang tính chất khoa học. Nhưng những người Cộng Sản đã biến lý thuyết “phản xạ có điều kiện” của Pavlov thành ra phương pháp “nhồi sọ – tẩy não” người dân mới là thâm độc và nguy hiểm. Sau này, khi đất nước yên bình, việc gột rửa sự nhồi sọ – tẩy não của Cộng Sản Việt Nam ra khỏi đầu óc của những người dân Việt mới là một công việc vất vả, khó khăn và đòi hỏi nhiều kiên trì và công sức.

Phi Vũ
Ngày 8 tháng 7 năm 2013.

Không có nhận xét nào: