Translate

Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Trời không dung đất không tha.

Theo tin RFA, ngoại trưởng Indonesia, ông Marty Natalegawa có cuộc nói chuyện tại Câu Lạc Bộ báo chí nước ngoài ở Bangkok, Thái Lan cho rằng tranh chấp biển Đông cần tuân thủ luật quốc tế. Điều này thì cũng khó khăn mà thực hiện. Không biết là ông ngoại trưởng Indonesia có thấy trong những nước cùng có tranh chấp trên biển Đông, chỉ có một mình Trung Cộng là một nước vừa ăn cướp vừa la làng.


Khi đối diện với quốc tế, những người cầm đầu nhà nước của Trung Cộng luôn luôn tỏ ra mình là một nước biết lẽ phải, biết tuân thủ những luật lệ quốc tế, thế nhưng trong thực tế, Trung Cộng luôn luôn là nước đầu têu những khủng hoảng, những tranh chấp. Ông bà ta có một câu nói rất là hay: “Khẩu Phật tâm xà”, câu này nếu nói về Trung Cộng thì rõ ràng rất là chính xác và rất là chuẩn. Không có ai thấy rõ ràng bộ mặt của Trung Cộng bằng những ngư dân khốn khổ Việt Nam. Những người ngư dân hiền lành này chắt chiu, dành dụm, vay mượn để mua sắm tàu cùng những dụng cụ đi biển để đánh bắt cá. Mà phải là những ngư dân này vào vùng biển của Trung Cộng đánh bắt cá thì chúng muốn làm gì cũng được cả. Thế nhưng những ngư dân này chỉ đi đánh bắt cá ở những vùng biển truyền thống mà cha ông người Việt đã đánh bắt cá tự bao đời nay.  Thế nhưng những tàu hải giám của Trung Cộng (mà Cộng Sản Việt Nam đã sợ “vãi đái” chỉ dám gọi là “tàu lạ”) vẫn thường xuyên bắt nhốt đòi tiền chuộc hoặc tệ hơn nữa là đâm thẳng vào ngang mạn tàu đánh cá của những ngư dân này khiến cho tàu bị hư hại trm trọng. Chỉ có những ngư dân Việt Nam thường xuyên đối diện với những rủi ro trầm trọng trên biển mới thấy rõ được bản chất tàn bạo, bất nhân và côn đồ của những tàu hải giám của Trung Cộng. Cho nên nhà cầm quyền Trung Cộng chỉ là những tên nói một đường mà làm một nẻo. Tất cả những nước tiếp giáp trên đất liền cũng như trên biển với Trung Cộng như là Ấn Độ, Việt Nam, Nhật Bản, Philippine...đều là nạn nhân của thói vừa ăn cướp vừa la làng của Trung Cộng.

Bộ mặt của Trung Cộng quá sức là thô bỉ và trơ trẽn. Chỉ có Cộng Sản Việt Nam là “muối mặt” làm bạn với một thằng lưu manh và xỏ lá. Chúng đã đặt quyền lợi của đảng Cộng Sản lên trên quyển lợi của Tổ Quốc. Đây là một tội lỗi tày trời mà trời không dung đất cũng không tha.

Phi Vũ

Ngày 11 tháng 7 năm 2013.

Không có nhận xét nào: