Translate

Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Lập “đường dây nóng” để mà làm gì?

Theo tin của tờ báo “Đất Việt”, một tờ báo “lề phải” (chứ không phải là báo lề trái, báo giữa đường hay là báo phản động nào cả đâu nha) thì vừa rồi, tàu hải giám của Trung Cộng lại đâm vào tàu cá của ngư dân Việt Nam, tàn phá ngư cụ của ngư dân đảo Lý Sơn đang hành nghề đánh bắt cá tại khu vực gần với quần đảo Hoàng Sa.  Chúng còn đánh đập và tàn phá tất cả mọi thứ ở trên tàu. Đây là những ngư dân thuộc thôn An Vĩnh huyện đảo Lý Sơn. Đây là vụ mới nhất mà tàu hải giám của Trung Cộng đã hành xử côn đồ với ngư dân Việt nam, xảy liền sau lần Trương Tấn Sang, chủ tịch nước của Cộng Sản Việt Nam sang thăm “hữu nghị” Trung Cộng và đã ký nhiều văn bản hợp tác toàn diện kể cả việc lập đường dây nóng để báo cho nhau những điều “bất bình thường” xảy ra trên biển Đông. Ông Võ Minh Vương, một chủ tàu bị bắt và tàn phá đã nói:” Cướp tàu nói tiếng Tàu và mặc đồ sĩ quan”. Đây rõ ràng là một cái “vỗ mặt” Trương Tấn Sang của Trung Cộng.


Chưa hết, một số ngư dân tỉnh Thanh Hoá  đang đánh bắt cá ở vùng biển Hà Tĩnh chỉ cách bờ 1 hải lý là rõ ràng thuộc hoàn toàn trong hải phận Việt Nam đã bị bắn, dùng gạch đá tấn công. Không còn chối cãi gì nữa, chính Trung Cộng đã chủ mưu trong những vụ này.

Trước đây, khi nghe tin Trương Tấn Sang ký với Trung Cộng thỏa thuận để cho Trung Cộng cùng khai thác Vịnh Bắc Việt, tôi đã có viết là chắc chắn một điều Trung Cộng sẽ có những hành xử tàn ngược với ngư dân Việt Nam trong vùng biển này. Đúng như sự nhận định của tôi, bây giờ Trung Cộng đã giở những hành động côn đồ đối với ngư dân Việt. Những hành động này của Trung Cộng đã có sự gián tiếp tiếp tay của Trương Tấn Sang. Mà thật ra Trương Tấn Sang cũng không tự mình quyết định mà đây chính là sự đồng thuận của cả đảng Cộng Sản Việt Nam. Không còn chối cãi nữa, Cộng Sản Việt Nam lại thêm một lần nữa bán nước cho Trung Cộng.

Lập đường dây nóng để làm gì khi ngư dân Việt Nam vẫn cứ tiếp tục bị Trung Cộng bách hại. Dẹp giùm mấy trò khỉ vớ vẩn đi, quân đốn mạt bán nước Cộng Sản Việt Nam!

Phi Vũ
Ngày 10 tháng 7 năm 2013.

Không có nhận xét nào: