Translate

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Mèo vẫn hoàn mèo.

Ở trên đất nước Việt Nam Cộng Sản, vấn đề tham nhũng vẫn là một vấn đề mà thế giới đều ghê sợ và kinh tởm. Chuyện đưa “phong bì cám ơn” đã trở thành chuyện bình thường ở huyện mà người nào không đưa phong bì cám ơn mới là chuyện lạ mà thôi.

Có một điều vô cùng khôi hài là những người được đảng Cộng Sản cử giữ chức vụ điều tra tham nhũng lại là những tay trùm tham nhũng. Tham nhũng đã trở thành một “căn bệnh bất trị” của xã hội Cộng Sản Việt Nam. Chúng như là giống giòi và sâu bọ đục khoét vào túi tiền của người dân. Chưa hết, chúng cũng không tha cho những nhà đầu tư ngoại quốc muốn vào làm ăn tại Việt Nam. Với những thủ tục hành chánh nhiêu khê và rối rắm, nhà đầu tư nào muốn “làm nhanh” thì phải đưa  thêm phong bì. Câu chuyện tham nhũng của Cộng Sản Việt Nam đã trở thành “quốc sách”. Có người ví von: “Không tham nhũng đâu phải là Cộng Sản Việt Nam”.




Nhìn những tay thủ lãnh của đảng Cộng Sản Việt Nam, tên nào cũng nhà cao cửa rộng. Thử hỏi lương hàng tháng của chúng là bao nhiêu mà đủ tiền xây dựng những cơ ngơi đồ sộ như vậy? Nếu không tham nhũng thì chắc chắn nhà cửa của chúng rất là “khiêm tốn” như nhà của một người dân bình thường. Với chính đồng lương thật sự của chúng, không bao giờ chúng có thể xây dựng nên những ngôi nhà đắt tiền đến như vậy. Tay thủ tướng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng còn xây mộ của cha mẹ y như là xây lăng.
Tham nhũng ở xứ Việt Nam Cộng Sản là một chuyện không bao giờ có hồi kết. Biết bao nhiêu lần thế giới lên tiếng nhưng đâu vẫn hoàn đấy. Thậm chí nước Thụy Điển còn “viện trợ” Cộng Sản Việt Nam tiền để “bài trừ tham nhũng”. Tiền viện trợ để bài trừ tham nhũng lại “rơi vào túi tham” của những tay trùm tham nhũng.

Mèo vẫn hoàn mèo!

Phi Vũ

Ngày 15 tháng 7 năm 2013

Không có nhận xét nào: