Translate

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Nghị quyết 36 của Cộng Sản Việt Nam và cộng đồng người Việt hải ngoại.

Khi Cộng Sản Việt Nam ban hành nghị quyết 36, ý đồ của chúng là dùng văn nghệ cũng như dùng mặt trận thông tin văn hóa “nhuộm đỏ” khối người Việt đang sinh sống ở hải ngoại. Đây là vấn đề “sinh tử” mà chúng cố tìm mọi cách để “chọc thủng” thành lũy  khối người Việt tỵ nạn Cộng Sản. Vậy thì chúng đã đạt được những thành tựu như thế nào? Bài viết này xin điểm một số nét về tình hình và biến chuyển về vấn đề này.


Bây giờ, nếu những người Việt đang sinh sống tại vùng Little Saigon, vùng được mệnh danh là “thủ đô tinh thần” của người Việt tỵ nạn Cộng Sản toàn thế giới, xin hãy quá bước vào những tiệm sách, tiệm bán văn hóa phẩm, tiệm bán băng ca nhạc cũng như phim truyện, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy “vô vàn” phim truyện mang mỹ từ “phim truyện Việt Nam” được bày bán hàng hà sa số trên những kệ của các trung tâm này. Đây là những DVD phim truyện được sản xuất trong nước và được một số cơ sở ngay tại Hoa Kỳ copy và sản xuất độc quyền. Đây là những phim truyện kéo dài nhiều tập do các hãng phim của Cộng Sản Việt Nam ở trong nước sản xuất. Chưa hết, rất là nhiều loại DVD ca nhạc sản xuất từ trong nước  cũng được bày bán vô tội vạ trong các trung tâm ở ngay tại Little Saigon. Có một điều đáng lo ngại nữa là hiện nay, tại vùng Little Saigon có trên mười đài truyền hình Việt ngữ phát hình 24/24, đa số hầu như đều có phát những phim truyện của Cộng Sản Việt Nam hàng ngày, kéo dài ngày này qua ngày khác. Chưa kể một số đài truyền hình còn “bê” nguyên những chương trình của Cộng Sản Việt Nam về phát lại nguyên vẹn. Không biết là vô tình hay cố ý, những đài truyền hình và những trung tâm ca nhạc này đã tiếp tay làm công việc “văn hóa vận” cho Cộng Sản Việt Nam, trực tiếp tiếp tay Cộng Sản Việt Nam nhuộm đỏ khối người Việt tỵ nạn Cộng Sản ở hải ngoại. Trong vấn đề đấu tranh một mất một còn với Cộng Sản Việt Nam, chúng ta – những người Việt tỵ nạn Cộng Sản ở hải ngoại - đã bị Cộng Sản Việt Nam lấn một bước trên mặt trận thông tin văn hóa.

Tôi nêu lên vấn đề này là vô cùng cấp bách và cấp thiết. Nếu chúng ta bị thua Cộng Sản Việt Nam trên mặt trận này, thành lũy cuối cùng để chống lại bè lũ Cộng Sản Việt Nam không sớm thì chầy cũng sẽ bị bè lũ đốn mạt này hạ nốt. Lúc đó chúng ta sẽ không còn chốn để dung thân.

Phi Vũ
Ngày 16 tháng 7 năm 2013.

Không có nhận xét nào: