Translate

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Ai khủng bố ai?

Vừa rồi, do sự tàn ngược và ác nhân của Trung Cộng cũng như những người Hán đang sống trên vùng đất Tân Cương, một cuộc nổi dậy của người Duy Ngô Nhĩ đồng lòng đứng lên chống lại chính sách kềm kẹp của nhà cầm quyền Trung Cộng cũng như là sự ức hiếp của người Hán tộc đối với người Duy Ngô Nhĩ. Trung Cộng đã tấn công vào những người Duy Ngô Nhĩ thân cô thế cô này và báo chí Trung Cộng cũng như những dân Hán tộc đã hàm hồ gọi người Duy Ngô Nhĩ là khủng bố. Vậy thật ra thì ai khủng bố ai?


Vùng Tân Cương trước đây là vùng đất hoang mạc, dân cư thưa thớt. Sau khi Mao Trạch Đông đánh thắng Tưởng Giới Thạch và Trung Hoa Dân Quốc phải chạy ra hòn đảo Đài Loan để lập quốc thì Mao Trạch Đông bắt đầu dùng vũ lực để thâu tóm những vùng đất như Mãn Châu, Nội Mông, Tân Cương và Tây Tạng. Riêng vùng Tân Cương là nơi sinh sống của người Duy Ngô Nhĩ mà nguyên tên là người Uyghur. Đây là một nhóm bộ tộc có nguồn gốc xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ. Đa số người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi Giáo.

Khoảng ba mươi năm trở lại đây, nhà cầm quyền Trung Cộng đã dùng chính sách hà khắc đối với người Duy Ngô Nhĩ. Bên cạnh đó, Trung Cộng còn cho người Hán di cư ồ ạt đến vùng Tân Cương này. Bây giờ ở đây người Hán trở thành đa số và người Duy Ngô Nhĩ đã trở thành thiểu số. Bên cạnh đó, người Hán được sự hỗ trợ của nhà cầm quyền Trung Cộng chèn ép và kỳ thị người Duy Ngô Nhĩ. “Con giun xéo lắm cũng phải oằn”, đã bao nhiêu lần người Duy Ngô Nhĩ nổi lên chống lại sự cai trị tàn bạo của bè lũ Trung Cộng, nhưng tất cả các cuộc khởi nghĩa của người Duy Ngô Nhĩ đã bị bè lũ Trung Cộng đàn áp và dìm trong biển máu.  Lần này, sau khi đàn áp những người Duy Ngô Nhĩ nổi dậy, báo chí, các phương tiện truyền thanh và truyền hình cũng như những tên Hán gian đã đồng loạt vu khống những người Duy Ngô Nhĩ nổi dậy là “khủng bố”. Những kẻ đã dùng chính sách khủng bố để cai trị và đàn áp người dân lại đi vu cáo những người bị áp bức phải đứng dậy đấu tranh là khủng bố. Vậy thì ai khủng bố ai?

Nhân đây, tôi lại miên man nghĩ về những ngày xa lắm rồi, khi chúng tôi còn sống trên đất nước Việt Nam Cộng Hòa. Việt Cộng thường xuyên thi hành sách lược khủng bố đối với người dân miền Nam. Chúng giật cầu sập, đặt mìn trên đường để xe đò đi qua phát nổ làm chết dân, pháo kích bừa bãi vào thành phố làm người dân phải chết thảm thương, tung lựu đạn vào chợ búa, quán xá, trường học ... đủ mọi chuyện làm cho người dân miền Nam thường xuyên sống trong lo sợ. Rõ ràng ta có thể gọi Việt Cộng cũng là một dạng khủng bố.

Tóm lại, Trung Cộng, Việt Cộng, Bắc Hàn, Liên Xô cũ cũng như các nước Cộng Sản Đông Âu nói chung đâều là một lũ, một đám khủng bố mang vỏ bọc là Cộng Sản. Hiện tại Cộng sản Việt Nam vẫn đang khủng bố và cướp bóc người dân hiền vô tội đang sống một cuộc sống khổ sở trên dãi đất Việt Nam hình chữ S. Cho nên ta có thể nói một cách rõ ràng là Cộng Sản dù là Việt, Tàu, Nga, Hàn hay Âu, tất cả đều là khủng bố cả. Đừng có mà khủng bố người dân rồi vu cho dân là khủng bố. Cả một lũ khủng bố bất nhân!

Phi Vũ
Ngày 2 tháng 7 năm 2013 

Không có nhận xét nào: