Translate

Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Hãy yên lòng ra đi, người bạn trẻ!

Người bạn trẻ Nguyễn Vũ Vỹ (Facebook Quê Thuốc Lào) thân mến,

Tôi chưa một lần được gặp bạn bởi vì tôi cách xa bạn một đại dương rộng lớn, nhưng tôi vẫn thường xuyên dõi theo từng sinh hoạt của các bạn ở quê nhà. Tôi cũng có một người quen ở Hà Nội thường xuyên tham gia những cuộc biểu tình chống Trung Cộng cùng với các bạn. Tuy xa cách quê hương muôn nghìn dặm, nhưng lòng tôi vẫn đau đáu ngóng về quê nhà, vẫn lo lắng mỗi khi có cuộc biểu tình các bạn chuẩn bị tiến hành, tôi vẫn mãi thầm cầu nguyện các bạn được mọi sự bình an. Tôi đau đớn, chua xót mỗi khi các bạn bị lũ côn đồ trấn áp, bắt bớ, đánh đập, giam cầm như là chính bản thân mình bị đau đớn. Lòng của tôi không thể nào yên khi các bạn bị nạn cũng chỉ vì biểu tỏ lòng yêu nước nồng nàn chống giặc ngoại xâm.


Ngày hôm nay là một ngày mà niềm đau quặn thắt lòng. Khi vào internet thì nhận được tin tức bạn đã bị một lũ côn đồ sát hại tại nơi nhà trọ bạn đang ở. Lòng lại càng đau đớn hơn khi tôi biết rằng công lý không bao giờ có tại quê nhà để tìm ra một cách công minh người đã nhẫn tâm hạ sát bạn. Cả một tập đoàn bán nước hại dân đang hoành hành trên quê hương Việt Nam dấu yêu của chúng ta. Chúng đã nhượng biển, bán đất, cúc cung tận tụy đối với kẻ thù truyền kiếp của dân tộc chúng ta. Trong mắt tôi, bạn đã hy sinh đền nợ nước và cái chết của bạn như là cái chết anh hùng của một anh hùng tử sĩ của dân tộc chúng ta. Chắc chắn sau này, nhân dân Việt Nam sẽ trả lại mối thù này, và kẻ đã đang tâm hãm hại bạn  sẽ phải đền tội.

Chỉ xin bạn hãy thanh thản ra đi về miền vĩnh hằng, hỡi người anh hùng tử sĩ của dân tộc Việt Nam! Kẻ đã gây ra cái chết đau thương này của bạn chắc chắn sẽ phải đền tội trong một ngày không xa lắm đâu.

Phi Vũ

Ngày 22  tháng 6 năm 2013

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

(HNMO)- Sáng 24-6, theo tin từ CA quận Hai Bà Trưng, đơn vị này đã phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Hà Nội bắt giữ đối tượng trực tiếp sát hại anh Nguyễn Vũ Vỹ khi y đang lẩn trốn tại Hải Dương.

Căn phòng nơi anh Vỹ thuê trọ
Nghi can này là Đặng Nam Cường (SN 1982, quê Triệu Xuân, Thanh Hóa), đối tượng sống lang thang tại Hà Nội.
Bước đầu cơ quan điều tra xác định đây là vụ giết người cướp tài sản. Hiện đối tượng đã được đưa về Phòng CSHS CAHN để tiếp tục làm rõ.
Trước đó, như đã đưa tin, vào chiều 22-6, những người thân của anh Nguyễn Vũ Vỹ (SN 1973, quê Hải Phòng) phát hiện anh đã tử vong với nhiều vết bầm tím trên đầu.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy anh Vỹ bị tấn công vào vùng đầu bằng vật cứng, dẫn tới nứt hộp sọ gây tử vong.
Cơ quan CA cũng đã phát hiện nhiều vật dụng đáng giá của anh như: xe máy, máy tính, điện thoại đã bị mất cắp.
Anh Vỹ hiện đang sống một mình trong căn nhà trọ thuê ở ngõ Trại Cá (phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng).
Chu Dũng/Hà Nội mới