Translate

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Mẹ và ngày Mother’s day.

Hôm nay là ngày Mother’s Day, ngày lễ mẹ hàng năm. Nghĩ đến mẹ, ta cứ tưởng mẹ như là một dòng sông hiền hoà cho ta những êm đềm, dịu ngọt mỗi khi ta gặp những gì trắc trở giữa cuộc đời.



Có lẽ không ai trong chúng ta là không được hưởng những điều tốt lành mà mẹ chúng ta đã mang đến cho chúng ta. Khi còn thơ ấu, mẹ như là một bà tiên lo lắng, chăm sóc chúng ta cũng như la rầy, quở trách khi chúng ta làm những điều sai trái. Sau khi la rầy xong, nhìn vào mắt mẹ ta lại thấy long lanh giọt lệ xót xa của mẹ từ từ ứa ra. Lòng mẹ thương con vô bờ bến!

Đất nước của chúng ta đã bị mất sau ngày 30 táng 4 năm 1975 bởi bàn tay của loài quỷ đỏ. Sau khi người cha bị giặc thù đem bỏ tù ở chốn ma thiêng nước độc thì người mẹ yêu quý của chúng ta phải còng lưng thay cha làm trách nhiệm vừa là ngươừi cha vừa là người mẹ chăm sóc, lo lắng và nuội dạy con cái nên người. Những ngày tháng vất vả của mẹ ở vùng Kinh Tế Mới, mặc dù là người thành phố lần đầu tiên phải lao động vất vả nhưng mẹ vẫn cố gắng còng lưng làm việc mà không một tiếng than van.

Thương mạ lắm, thương mạ nhiều khôn xiết kể.

Nhân ngày Mother’s Day, con xin kính chúc Mạ ngày lễ mẹ nhiều niềm vui và an lành bên bầy con cháu.

Phi Vũ
Ngày 11 tháng 5 năm 2013

Không có nhận xét nào: