Translate

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Nói với “đầu gối”.


Vừa rồi, một số học giả Hoa Kỳ đưa ra đề nghị Trung Cộng bỏ đi đường lưỡi bò chín đoạn. Úi trời, mấy ông học giả Hoa Kỳ cứ lầm tưởng lũ Trung Cộng  là những người đàng hoàng nên mới đưa ra những đề nghị này.


Cái lũ Trung Cộng này là một lũ tham mà lòng tham lam của chúng là vô bờ bến. Tranh giành biên giới với Ấn Độ, với Nga, với Việt Nam, tranh chấp chủ quyền trên biển ở quần đảo Senkaku với Nhật, ăn cướp quần đảo Hoàng Sa từ tay chính phủ Việt Nam Cộng Hòa, cướp một phần quần đảo Trường Sa của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam. Cách đây ít hôm, chúng lại dòm ngó đến khu vực đảo Kyushu của Nhật Bản nữa. Chúng cho rằng trước đây Kyushu là một chư hầu của chúng, nay chúng muốn “đòi” lại.

Trung Cộng là một thằng tham nhưng mà không ngoan, một thằng vừa tham mà lại vừa ngu. Hãy nhìn đi, khu vực đảo Kyushu có đảo Okinawa mà ở đây lại có một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ. Trong cả khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đứng sau căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở Guam là căn cứ quân sự Hoa Kỳ ở Okinawa. Đây là “những con mắt” của Hoa Kỳ tại vùng biển quan trọng này ở vùng Châu Á – Thái Bình Dương. Chắc Trung Cộng muốn dòm ngó, muốn “đòi” Okinawa nên mới đề cập đến đảo Kyushu là chư hầu cũ của chúng. Chắc rằng rồi đây chúng sẽ nói đến chuyện Thành Cát Tư Hãn xua quân đánh đến tận Mạc Tư Khoa của Nga nên không biết chừng chúng sẽ đòi luôn cả Mạc Tư Khoa của Nga chăng? Lũ này càng ngày lòng tham của chúng càng to và rộng ra và không có đáy.

Cho nên mấy ông học giả Hoa Kỳ nói Trung Cộng nên từ bỏ đi đường lưỡi bò chín đoạn chẳng khác chi mấy ổng “nói với đầu gối” vì lũ Trung Cộng này vừa tham, vừa ngu mà cũng vừa điếc nữa nên chúng chẳng nghe bất cứ ai đâu. Nói làm chi cho mệt!

Phi Vũ
Ngày 11 tháng 5 năm 2013

Không có nhận xét nào: