Translate

Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Tiến trình dân chủ hóa đất nước.


Tiến trình đi đến dân chủ của bất cứ quốc gia nào trên thế giới cũng đều không là một con đường bằng phẳng mà là con đường lắm chông gai, nhiều trở ngại, vật cản thậm chí cả tù đày nữa. Thế nhưng dẫu thấy có nhiều chông gai trở ngại mà ta chùn bước thì những thế lực phản dân chủ sẽ cứ mãi mãi đè nén và chúng ta không thể nào thoát ra được khỏi tấm lưới mà những kẻ phản dân chủ bủa vây.


Nhìn sang những nước Cộng Sản Châu Âu như là Liên Xô cũ hoặc các nước Đông Âu, không ai nghĩ rằng các nước này một sớm một chiều đã thoát khỏi gọng kềm của Cộng Sản, thế nhưng sự việc lại xảy ra vượt cả sự suy nghĩ thông thường của mọi người. Có ai nghĩ rằng Liên Xô là nước được mệnh danh là “thành trì của Cộng Sản Chủ Nghĩa”, thế nhưng thành trì ấy cũng bị sụp đổ tan tành. Có ai nghĩ rằng bức tường phân chia Đông Bá Linh và Tây Bá Linh mà Liên Xô đã dựng lên để ngăn chặn những người dân Đông Đức vượt rào để trốn chạy sang Tây Đức lại bị phá sập và ngày đó không những là ngày hội của người dân Đức mà còn là niềm vui của những nước khác trên thế giới nữa. Điều này cho mọi người thấy rằng dân chủ mãi mãi là niềm ước mơ và khát vọng cháy bỏng của mọi người sống trên hành tinh này.

Quay trở lại Việt Nam, Cộng Sản Việt Nam hiện nay đang đàn áp một cách hung bạo những mầm mống của người dân muốn thúc đẩy tiến trình dân chủ hóa đất nước. Những vụ giam giữ, bắt bớ, tù đày những nhà dân chủ trong nước trong thời gian gần đây xảy ra rất là nhiều. Chúng đã đánh đập tàn nhẫn những blogger tham gia ngày đi bộ ngoài trời cho nhân quyền Việt Nam. Những blogger như Nguyễn Hoàng Vi và gia đình hoặc Vũ Quốc Anh phải hứng chịu những trận đòn thù của bè lũ côn đồ công an Cộng Sản Việt Nam, nhưng điều này chắc chắn sẽ không làm chùn bước những bạn trẻ này. Hiện nay trong nước đang manh nha Hội Anh Em Dân Chủ. Đây là một hội được thành lập bởi một số người cùng nhau tập hợp lại để đấu tranh cho tiến trình dân chủ hóa của đất nước. Cầu mong hội sẽ được càng ngày càng mở rộng để mọi người dân Việt Nam trong và ngoài nước cùng tham gia để đấu tranh cho tiến trình dân chủ hóa. Những hội viên dân chủ hải ngoại có thể ủng hộ tinh thần những hội viên dân chủ trong nước bằng cách biểu tình thường xuyên tại các sứ quán Cộng Sản Việt Nam ở nơi đất nước mình cư ngụ để tố cáo cho thế giới biết về tình trạng nhân quyền hết sức tồi tệ tại Việt Nam cùng đánh động lương tâm của nhân loại. Chúng ta cũng có thể sử dụng lá phiếu của mình để thúc đẩy những người dân cử nơi mình cư trú phải đề nghị chính quyền sở tại có những biện pháp đối với nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam khi chúng có những hành động phản dân chủ đối với người dân Việt ở trong nước.

Tiến trình dân chủ hóa đất nước là một tiến trình phải đạt đưực bằng mọi phương tiện và bằng tất cả thiện tâm thiện ý của mọi con dân Việt Nam từ trong nước ra đến hải ngoại.

Phi Vũ
Ngày 12 tháng 5 năm 2013

Không có nhận xét nào: