Translate

Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2011

Người Việt Bắc Cali: Biểu tình phản đối TQ


Trưa ngày thứ Sáu 10 tháng 6 năm 2011, trước Lãnh sự quánTrung Quốc  tại thành phố San Francisco, một cuộc biểu tình với gần 300 người tham dự nhằm phản đối hành động xâm lấn của Trung Quốc gần đây đối với Việt Nam.

Được biết, cuộc biểu tình do các tổ chức hội đoàn Bắc Cali và đoàn thanh Niên cờ vàng Nam Cali v.v tổ chức.
Với biểu ngữ tiếng Việt, tiếng Hoa và tiếng Anh ghi “Hoàng Sa Trường Sa lãnh thổ của Vệt Nam”,  “Đả đảo bá quyền Trung Quốc xâm lấn Việt Nam”.
Đặc biệt đoàn biểu tình giơ cao các tấm hình của cuộc biểu tình của giới trẻ tại Sài Gòn vào ngày 5 tháng 6 năm 2011.
Mọi người hô vang các khẩu hiệu chống bá quyền Trung cộng. Sau đó là một hành vi biểu trưng cho sự phẫn nộ là đốt lá cờ đỏ của Trung cộng trước sự reo hò cổ võ của những người tham dự biểu tình.
Sau khi chấm dứt cuộc biểu tình tại đây, đoàn biểu tình đã tuần hành khoảng 40 phút trên đường tiến đến Lãnh sự quán Việt Nam. Tại đây, đoàn biểu tình hô lớn tại đây là: “Đả đảo bạo quyền Việt Cộng, hèn với giặc, ác với dân”.
Cuộc biểu tình kết thúc lúc vào khoảng 2:00 cùng ngày.
Sau hành động gây hấn của Trung Quốc hôm 2/6. Ngày 5/6 đã diễn ra một cuộc biểu tình với hàng ngàn người tham dự, đông đảo nhất kể từ 30/4/1975 tới nay.
Ở hải ngoại, đã có biểu tình tại Úc Châu, Los Angeles, Frankfurt (Đức) nhưng chưa có bất kỳ động thái tương tự nào từ đông Âu nơi có hàng trăm ngàn người Việt sinh sống.
Dưới đây là một số hình ảnh:
Theo Việt Vùng Vịnh. Đàn Chim Việt biên tập

Không có nhận xét nào: