Translate

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019

Chuyện việt cộng.




Ngày tôi mới sang Mỹ, tôi có khá nhiều điều băn khoăn. Ở Việt Nam lũ cầm quyền việt cộng dĩ nhiên là lũ lưu manh, gian ác, khốn nạn, mất nhân tính nhưng người dân  lại khác, vẫn còn nguyên vẹn tình làng nghĩa xóm có từ thuở tổ tiên lưu truyền lại. Sang Mỹ rồi, thì rõ ràng là “đèn nhà ai nhà nấy rạng” mà thôi. Có vấn đề gì trục trặc hàng xóm không giúp đỡ, chỉ còn cách bấm 911 để nhờ cảnh sát Mỹ. Mà cảnh sát ở đây rất là gần gũi, thân thiện với dân chứ không phải như lũ công an việt cộng tàn ác, bất nhân. Sống như vậy riết rồi cũng quen.


Bây giờ nhìn lại đất nước Việt Nam, sau một thời gian dài sống với lũ việt cộng dường như là những đức tính tốt đẹp, truyền thống tốt đẹp của dân tộc  đã dần dần phôi pha thậm chí một số lớn người dân cũng trở nên gian manh như lũ việt cộng. Người ta đua nhau làm giàu một cách bất chính, bỏ mặc đạo lý của người dân Việt. Lấy viên than pin đã hết đem ra xay nhỏ trộn vào cà phê để cà phê có màu đen sậm. Trộn ny lông vảo gạo rồi đem ra thị trường bán. Lũ bán thuốc giả đưa tiền cho cán bộ y tế việt cộng để chúng được quyền cung cấp thuốc giả cho bệnh nhân. Người bệnh vào bệnh viện mà không có thủ tục đưa tiền đầu tiên thì dù có đau đớn oằn oại cũng chẳng được bác sĩ ngó ngàng đến...thôi thì thiên hình vạn trạng đủ thứ chuyện, nói hoài cũng không bao giờ hết.

Chính lũ việt cộng đã đưa đất nước và dân tộc đến chỗ đau thương như thế này. Mà trăm tội cũng bởi tên hồ chí minh đã vác chủ nghĩa cộng sản bất nhân, khốn nạn về làm hại đất nước và dân tộc Việt Nam.

Phi Vũ

Không có nhận xét nào: