Translate

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Thằng ma giáo.



Từ còn bé tôi đã rất thích đọc truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Những đồng tiền mà mạ tôi cho hàng ngày để ăn quà vặt đều không được dùng để mua quà ăn mà lại được dùng để thuê truyện kiếm hiệp. Nhà tôi lại ở gần một nhà sách mà ở đó có cho thuê truyện kiếm hiệp. Dĩ nhiên là đọc truyện phải dấu mạ tôi vì nếu như mà bà biết thì tôi cũng dễ bị...ốm đòn.

Truyện kiếm hiệp của Kim Dung thường phân định giới giang hồ võ lâm theo hai phái chính và tà. Thông thường tự nhiên giang hồ võ lâm đang yên tĩnh thì lại có một tên thuộc loại ma đầu mà thường được gọi là ma giáo tụ tập bè đảng và gây nên trên chốn giang hồ cảnh giết người đầu rơi máu chảy. Bọn chúng tung hoành ngang dọc gây nên cảnh điên đảo trong giới võ lâm.


Trong thời điểm ấy cũng thường xuất hiện một nhân vật chính phái là một thanh niên tuấn tú. Chàng này thường được một vị ẩn sĩ nào đó võ nghệ cao cường truyền thụ võ công. Sau khi học thành tài thì chàng ta xuống núi để hành hiệp giang hồ. Nhờ có võ công tài giỏi cũng như thường hay gặp thêm những “kỳ tích” gì đó mà võ công chàng ta càng ngày lại càng cao cường hơn nữa. Trong lúc hành hiệp giang hồ thì chàng ta cũng được lọt vào mắt xanh của một vài thiếu nữ nhan sắc tuyệt trần cũng như võ nghệ cũng rất cao. Sau khi tập hợp quần hùng đánh tan ma giáo thì anh chàng nhân vật chính từ giã quần hùng và dắt theo một đám thiếu nữ đẹp tuyệt trần để kiếm chỗ xây dựng...tổ uyên ương. Tôi rất là mê những tác phẩm như Anh hùng Xa điêu, Thần điêu đại hiệp, Đơn kiếm diệt quần ma, Thái A Kiếm, Quỷ Bảo...và nhiều nhiều nữa kể ra cũng rất là dài. Nói chung tất cả các tác phẩm kiếm hiệp đều phân định một cách rõ ràng là chính phải thắng tà và lực lượng ma giáo phải bị tiêu diệt.

Thời nay thì cũng còn cảnh giang hồ gió tanh mưa máu, người ta không cần dùng võ công mà lại chơi bằng súng đạn, bằng hỏa tiễn, bằng bom...Và gần đây trên thế giới cũng có xuất hiện một thằng ma giáo. Hắn cũng gian tham, nham hiểm y sì như đám ma giáo trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Hắn cũng hành sự gian tà coi thiên hạ trên đời này y như là cỏ rác. Chắc chắn rồi đây sẽ có xuất hiện một nhân vật chính phái lãnh đạo thế giới để chống lại thằng ma giáo này.

Thằng ma giáo này chính là Tàu Cộng chứ chẳng phải ai xa l;ạ.

Phi Vũ.
Ngày 23 tháng 7 năm 2014.

Không có nhận xét nào: