Translate

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Quan hệ Tàu Cộng – Việt Cộng: con đường lệ thuộc.


Trong thông báo chung sau chuyến viếng thăm Việt Nam Cộng Sản của thủ tướng Tàu cộng là Lý Khắc Cường, cả hai nước Cộng Sản này cùng ký một bản thông báo chung là sẽ thiết lập quan hệ chiến lược toàn diện trong đó có điều khoản là Tàu Cộng sẽ lập một viện Khổng Tử tại Hà Nội, Việt Nam. Vậy thì viện Khổng Tử là gì?

Học viện Khổng Tử là một học viện của Tàu Cộng lập nên và trong thời điểm hiện nay, số học viện Khổng Tử trên toàn thế giới đã có rất nhiều và là một con số đáng quan ngại. Học viện Khổng Tử mà Tàu Cộng lập nên với mục đích là sử dụng một “quyền lực mềm” nhằm làm khuynh đảo thế giới, công khai rao giảng học thuyết của Khổng Tử mà thực chất là được “pha trộn” thêm về chủ nghĩa Cộng Sản, chủ nghĩa Mao ít và thực chất khi Tàu Cộng thành lập học viện Khổng Tử này là nhằm vào việc khống chế thế giới.


Từ thuở xa xưa, người Tàu đã có giấc mộng muốn làm bá chủ cả thế giứi này, do đó mà chúng đặt tên nước là Trung Hoa mang ý nghĩa đất nước mà người Hoa đang sinh sống là trung tâm của thế giới. Cho nên khởi thủy thì nước Tàu chỉ là một vùng đất nhỏ bé, thế nhưng càng ngày chúng càng bành trướng rộng thêm lên. Tưởng cũng cần nhắc lại là tổ tiên người Việt của chúng ta là dòng giống Bách Việt. Địa bàn cư trú của tổ tiên ta là từ vùng Động Đình Hồ phía nam sông Dương Tử kéo dài đến tận vùng Hà Tĩnh ngày nay. Thế nhưng người Hoa đã thôn tính dần dần 99 tộc Việt chỉ còn duy nhất tộc Lạc Việt tức là người Việt Nam của chúng ta ngày nay. Tộc Lạc Việt đã bao phen bị dòng giống nhà Hán thôn tính và đô hộ, thế nhưng Lạc Việt là một tộc mạnh và quật cường nhất trong Bách Việt nên vẫn hiên ngang tồn tại mãi đến tận ngày hôm nay. Cho nên chúng ta có thể nói rằng trong huyết thống của những người Triều Châu, Phúc Kiến, Quiảng Đông, Quảng Tây và Vân Nam vẫn có dòng máu Việt của chúng ta luân lưu trong huyết quản.

Trở lại vấn đề, Tàu Cộng thiết lập gần 100 học viện KhổngTử trên toàn thế giới nhưng riêng tại Việt Nam thì chúng chưa lập. Lần này, trong chuyến viếng thăm Việt Nam của tên Lý Khắc Cường, hắn cùng với đám Cộng Sản Việt Nam ký kết văn bản thành lập viện Khổng Tử tại Hà Nội. Việc này đã làm cho một số nhân sĩ trí thức người Việt ở trong nước tỏ ý quan ngại. Họ lo lắng rằng đây chính là một chỉ dấu của Trung Cộng muốn thôn tính văn hóa Việt Nam và được sự tiếp tay của Cộng Sản Việt Nam. Người Việt của chúng ta có bản chất vốn luôn luôn chống lại sự cưỡng chiếm văn hóa và tư tưởng của người Tàu và tồn lưu truyền từ đời này sang đời khác. Lần này, Tàu Cộng ký kết cùng với Cộng Sản Việt Nam thành lập viện Khổng Tử là một thành công lớn của Tàu Cộng mà ông cha nhà Hán của chúng chỉ có ước mơ chứ chưa bao giờ đạt đến. Được sự tiếp tay của Cộng Sản Việt Nam, ước mơ nghìn đời của người Tàu đã bắt đầu chớm nở sự thành công.

Ngẩm nghĩ mà thấy thương cha ông tổ tiên của chúng ta làm sao!

Phi Vũ

Ngày 20 tháng 10 năm 2013.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bài viết của bạn rất hay chỉ tiếc bạn (có lẽ quá phẫn nộ) nên dùng những từ "Việt Cộng" hay "Cộng sản Việt Nam" làm cho người đọc dễ nghĩ bạn là "phản động" - cách nói theo luận điệu tuyên truyền của chính phủ. Muốn khai quang dân trí, các bài viết nên khôn khéo dùng từ sao cho dễ lọt tai tất cả mọi người bạn ạ!