Translate

Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Nhật Bản tái vũ trang.


Sau khi đệ nhị thế chiến chấm dứt vào năm 1945, Nhật Bản là nước thua trận. Theo hiến pháp của Nhật Bản thì nước Nhật không được quyền vũ trang. Chính phủ Nhật chỉ được quyền thành lập lực lượng tự vệ để  làm công việc giữ gìn an ninh. Bên cạnh đó, Nhật Bản được Hoa Kỳ cam kết là sẽ bảo vệ Nhật trong trường hợp Nhật Bản bị một quốc gia khác xâm lăng. Điều này đã có giá trị từ năm 1945 đến tận thời điểm bây giờ. Tuy nhiên, trong hiện tại, khi Trung Cộng càng ngày càng gia tăng cường độ tham tàn trong việc tranh giành nhóm đảo Senkaku hiện đang dưới quyền kiểm soát của Nhật Bản buộc Nhật phải thay đổi. Thủ tướng Nhật Bản Abe  Shinzo đã có quyết định thành lập quân đội, lập Bộ quốc phòng để tổ chức và tái vũ trang lại quân đội Nhật Bản để đối phó với một nước Trung Cộng càng ngày càng trở nên hung hăng, lì lợm và có những động thái gây hấn theo cường độ gia tăng thêm.


Trong các vị thủ tướng của Nhật Bản, thủ tướng Abe Shinzo là người đứng ra thành lập chính phủ trong một giai đoạn khó khăn nhất. Nếu như những vị thủ tướng khác của Nhật Bản cầm quyền chỉ lo vấn đề kinh tế thì ông Abe lại phải đối đầu với Trung Cộng là một nước càng ngày càng bộc lộ một tham vọng ngông cuồng. Chúng đã bao phen cho những tàu hải giám đến phá rối vùng nhóm đảo Senkaku của Nhật Bản. Chúng cố tình gây hấn và được sự ủng hộ của toàn thể người dân trên đất nước Trung Cộng. Trung Cộng đã hun  đúc nên tinh thần bài Nhật trong toàn thể người dân của chúng. Việc làm này của Trung Cộng cũng đã được sự hỗ trợ của Đài Loan. Nhà cầm quyền Đài Loan đã từng tuyên bố vào năm ngoái khi vấn đề tranh chấp Senkaku vừa mới khởi sự là Đài Loan sẽ mạnh mẽ ủng hộ Trung Cộng nếu có chiến tranh xảy ra với Nhật Bản.

Việc thủ tướng Nhật Bản  quyết định thành lập Bộ quốc phòng Nhật Bản và tái vũ trang quân đội Nhật không biết là có làm cho Trung Cộng “chùn tay” hay là không, nhưng chí ít là quyết định này của thủ tướng Nhật Bản cũng là một điều làm cho người dân Nhật cảm thấy hài lòng. Đã lâu nay người dân Nhật đã cảm thấy bực bội bà tức tối  khi Trung Cộng càng ngày càng có nhiều động thái lấn lướt Nhật Bản trong vùng biển Nhật Bản. Với lòng tham không đáy, với viễn cảnh sẽ được làm chủ một vùng biển rộng lớn kéo dài từ Đông Bắc Á đến tận Đông Nam Á giàu tài nguyên đã làm cho Trung Cộng bị “mờ mắt”.  Quyết định tái vũ trang quân đội Nhật Bản chắc chắn sẽ làm cho những người dân Trung Cộng sẽ nhớ lại ngày xưa khi quân đội Thiên Hoàng đang làm mưa làm gió trên toàn cõi đất nước Tàu. Và chắc chắn rằng những ký ức hãi hùng ấy sẽ được lưu giữ cho đến tận ngày hôm nay. Dẫu cho Nhật Bản có tái vũ trang thì quân đội của Nhật Bản chắc chắn sẽ không làm hại đến thế giới và tình hình an ninh khu vực. Thế nhưng chắc chắn một điều là quân đội này sẽ giáng trả những đòn đích đáng vào Trung Cộng nếu chúng cứ tiếp tục có lối hành xử ngang ngược và có lòng tham không đáy. Những ngày tháng mà người dân Tàu sống dưới “gót giày” của Nhật Bản đã là những ngày tháng không bao giờ quên của chúng.

Phi Vũ

Ngày 19 tháng 10 năm 2013.

Không có nhận xét nào: