Translate

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Mấy cái chuyện tào lao.


Tuần vừa qua có chuyện tào lao thứ nhất là cái cậu Kim Ủn Ỉn, chủ tịch của Bắc Hàn được một trường đại học tư nhân Help thuộc loại “vô danh tiểu tốt” ở xứ Malaysia  đã trao bằng tiến sĩ danh dự trong một buổi lễ rất là đơn giản. Trong “buổi lễ” này, đại sứ Bắc Hàn tại Malaysia đã thay mặt cậu Kim Ủn Ỉn này lên nhận “bằng tiến sĩ”. Cậu Kim Ủn Ỉn chưa một lần bước chân vào trường đại học mà vẫn được một trường đại học ngoại quốc trao bằng tiến sĩ danh dự kể cũng “oách” đó chứ. Số cậu Kim này “đẻ bọc điều”. Chưa một lần cầm súng, chưa một lần mặc áo lính thì “đùng một cái” được trở thành thống tướng cai quản cả quân đội Bắc Hàn. Chuyện cậu Ủn Ỉn được bằng tiến sĩ danh dự của trường đại học Help ở Malaysia, tôi lại sực nhớ đến bài thơ “Tiến sĩ giấy” của cụ Tam Nguyên Yên Đỗ nhà mình:

Tiến sĩ giấy

Cũng cờ cũng biển cũng cân đai
Cũng gọi ông nghè có kém ai
Mảnh giấy làm nên khoa giáp bảng
Nét son điểm rõ mặt văn khôi
Tấm thân xiêm áo sao mà nhẹ
Cái giá khoa danh ấy mới hời
Ghế chéo lọng xanh ngồi bảnh choẹ
Tưởng rằng đồ thật hóa đồ chơi

Nguyễn Khuyến

Bài thơ của cụ Tam Nguyên nhà mình viết cách đây cả thế kỷ mà đem ra so với cậu Kim Ủn Ỉn sao mà...giống rõ mười mươi.


Chuyện tào lao thứ nhì là tòa án của Trung Cộng tại tỉnh Sơn Đông đã bác bỏ đơn kháng cáo của Bạc Hy Lai. Một khi mà tòa này bác đơn kháng cáo là xem như Bạc Hy Lai “hết đường cụ cựa”. Thật ra là Bạc Hy Lai còn có thể kháng cáo lên tòa án tối cao ở Bắc Kinh theo luật định nhưng mà luật của... Cộng Sản mà, chúng làm luật chỉ là cho “vui với thiên hạ” mà thôi chứ sức mấy chúng xử theo luật. Luật của Cộng Sản là “luật rừng”, luật của “lũ vượn người”. Mà thật ra thì Bạc Hy Lai số phận phải là như vậy mà thôi. Khi Tập Cận Bình lên “ngôi thiên tử” thì Bạc Hy Lai là một “vật cản đường” có thể làm cho “bước chân đi” của Tập Cận Bình dễ bị ...khựng lại trong tương lai. Mà “thanh trừng nội bộ” là “truyền thống tốt đẹp” của Cộng Sản nhà nòi cho nên Bạc Hy Lai phải làm “con dê tế thần” cho Tập Cận Bình vững chân mà bước, chứ không thì “hắn” sẽ làm “kỳ đà cản mũi” Tập Cận Bình trong tương lai. Số phận nhà ngươi đã được an bài rồi nha Bạc Hy Lai, đừng buồn nha. Sống trong đất nước Cộng Sản thì phải chịu  thế mà thôi!

Chuyện tào lao thứ ba này là chuyện tào lao thứ thiệt, chuyện tào lao để mà tào lao thiên hạ sự. Theo BBC tiếng Việt, người đứng đầu hiệp hội mại dân Anh – English Collective of Prostitutes – nói cần phải xóa bỏ những khinh rẻ, phân biệt đối xử của xã hội đối với những người làm việc trong công nghiệp tình dục. Bà Sarah Walker nói là hội của bà thành lập từ năm 1975 và thành viên hội của bà nhiều người từ các nước khác trên thế giới đến nước Anh hành nghề mại dâm để kiếm tiền gởi về nhà trong đó có cả những phụ nữ đến từ Tàu, Việt Nam và Thái Lan. "Chúng tôi đấu tranh để mọi phụ nữ đều có quyền làm việc [bán dâm] nếu họ muốn, và có quyền rời bỏ nghề mại dâm khi họ muốn," bà Walker nói.
 
Mấy cái chuyện tào lao này cũng mua vui được...một vài trống canh!

Phi Vũ

Ngày 28 tháng 10 năm 2013.

Không có nhận xét nào: