Translate

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Chuyện những nhà ngoại cảm.


Thật ra từ khi ở trong nước xuất hiện những tay ngoại cảm này, tôi đã thấy là những tay này làm mấy chuyện...gian xảo. Nhìn những tay này làm...ăn thì chúng ta lại nghĩ đến những tay thầy pháp trừ tà ếm quỷ. Dẫu rằng hai hạng người này có hai lối làm việc hoàn toàn khác biệt nhau, thế nhưng chúng cùng chung một cung cách hành nghề: lợi dụng sự mê tín dị đoan của người dân Việt để kiếm sống.

Vấn đề đặt ra là tôi muốn bàn đến một khía cạnh khác. Thời gian qua, có một số nơi, người đứng đầu các cơ quan cầm quyền Cộng Sản Việt Nam ở địa phương đã...mời một số nhà ngoại cảm về dùng những phương pháp mang tính tâm linh để tìm mồ liệt sĩcủa Cộng Sản. Cũng làm rùm beng, cũng mời gia đình có người thân đã chết trong chiến tranh đến dự. Rồi những tay ngoại cảm này lên ngồi lim dim mắt, miệng lảm nha lảm nhảm rồi...úm ba la là đã tìm ra xương cốt...liệt sĩ. Vậy là cả đám người đến một địa điểm nào đó đào đào bới bới và cũng có tìm ra vài lóng xương khô. Rồi thì cả đám cầm quyền địa phương, tay ngoại cảm và thân nhân người đã chết tổ chức lễ dời mộ. Vấn đề đặt ra là những người cầm quyền tại địa phương đã dùng công quỹ tại địa phương để tổ chức, rồi chia chác nhau. Rõ ràng là những người cầm quyền Cộng Sản tại địa phương đã “móc ngoặc” với những tay gian lận ngoại cảm này bày trò ra để mà làm ăn.


Hiện nay ở trong nước, một số tờ báo cũng như  một số người đã cùng nhau “đánh” những tay ngoại cảm lừa đảo này. Việc này hoàn toàn đúng và đáng hoan nghênh. Thế nhưng nếu chỉ dừng chân ở chỗ trừng phạt những tay ngoại cảm gian lận này cũng chưa đủ. Nếu truy tìm ra những người nào đã “bảo trợ” những tay ngoại cảm gian lận này thì mới là đầy đủ bởi lẽ đã có một giai đoạn giới truyền thông ở trong nước đã cổ võ cho việc làm của các tay ngoại cảm này. Cần phải lên án cả những người hỗ trợ cho việc làm gian lận, lừa đảo này nữa. Cả những đám cầm quyền Cộng Sản tại địa phương cũng là những đám “hà hơi tiếp sức” cho những tay ngoại cảm này giở trò gian xảo. Chúng đã toa rập với nhau để làm những việc “thánh thần” gian lận. Mê tín dị đoan là một tệ nạn cần phải loại bỏ càng sớm càng tốt.

Xã hội Việt Nam dưới thời Cộng Sản sao mà lắm chuyện gian manh, lừa đảo quá! Những kẻ cầm đầu đất nước cũng là phường gian xảo cho nên sinh ra lắm tệ nạn. Ông bà ta nói: “Thượng bất chính, hạ tắc loạn” không trật vào đâu hết cả!

Phi Vũ
Ngày 29 tháng 10 năm 2013

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cậu Thủy'',chỉ là diễn viên chính của nhà hát kịch Ngân hàng chính sách xã hội. Phan thị bích Hằng là diễn viên chính của nhà hát kịch ''trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người''. Còn đạo diễn là những giám đốc của NHCSXH, các giáo sư, tiến sĩ của cái học viện trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người .Có ông ráo sư Hạc , Hạc hay khạc ,khạc gí đó cũng đang ra sức chống đỡ cho bà Hằng,ông này còn mượn cả tên ông Phương phó thủ tướng để lòe.Nhờ kẻ dựng , người diễn phối cảnh tốt nên họ đã móc túi được tiền của người dân. Còn nhân dân, đặc biệt là những người có thân nhân bị mất xác trong chiến tranh họ là những khán giả , tại sao họ là khán giả? bởi lẽ trong số này sẽ có rất nhiều người không tin nắm xương kia, hay túm đất nọ là hài cốt của thân nhân của mình, nhưng họ vẫn làm, họ làm để lòng họ được thanh thản, họ tự nhủ mình là họ đã làm hết sức mà khả năng của họ cho phép để chi ân với người đã chết. Còn ai làm sai thì người đó có tội với trời đất.Các diễn viên cứ diễn,các đạo diễn cứ thu tiền, người dân cứ bỏ tiền, bỏ thời gian đi xem kịch.
Vì tính nghiêm của pháp luật, vì lòng nhân đạo đối với những người đã hy sinh, nhà nước nên vào cuộc, cho kiểm tra lại AND của tất cả các hài cốt do các nhà ngoại cảm tìm được( không phân biệt nhà ngoại rởm hay thật, mả làm gì có nhà ngoại cảm thật). Nếu không đúng hài cốt thật các nhà ngoại cảm phải trả lại tiền cho nạn nhân . Đừng để những người dân đã mất người thân trong chiến tranh ,giờ đây lại mất tiền cho bọn bât lương