Translate

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Kangaroo Court.

Hình như là nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã mở rất nhiều, nhiều nhiều lắm những phiên tòa để xử những người bất đồng chính kiến. Thật tế mà nói chưa hẳn là đa số những người này đã bất đồng chính kiến mà chỉ là họ đã “dám” nêu lên những điều sai trái của giới cầm quyền Cộng Sản Việt Nam. “Nhân bất thập toàn”, con người chẳng có ai là hoàn hảo cả cho nên việc phê phán nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam cũng chỉ là điều bình thường vì họ cũng chỉ là những con người. Nếu những điều này xảy ra ở những nước dân chủ tự do phương Tây thì cũng chỉ là cái gì hết sức bình thường như là ta đưa thức ăn lên miệng để ăn, như là đưa ly nước lên để uống nghĩa là không có gì là nghiêm trọng lắm, thế nhưng ở xã hội Cộng Sản, đây là điều “phạm” vào những điều tối kỵ nhất mà giới cầm quyền, những kẻ có quyền sinh sát trên toàn cõi đất nước Việt Nam hoàn toàn không muốn xảy ra.


Cho nên từ trước đến nay, khi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam mở những phiên tòa để xử những nhà bất đồng chính kiến như luật sư Cù Huy Hà Vũ, luật sư Lê Công Định... và bây giờ đến phiên tòa xử luật sư Lê Quốc Quân, chúng đã tuyên bố rằng đây là những phiên tòa xử công khai, tức là số lượng người vào tham dự phiên tòa không hạn chế và ai cũng có thể vào để tham dự phiên tòa. Thế nhưng nói một đàng nhưng làm một nẻo, hầu hết những phiên toà được tuyên bố là công khai, nhưng nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam vẫn rào đường và cản ngăn những công dân Việt Nam đi vào tham dự phiên tòa. Dường như nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã có những mắc mứu gì đó trong khi mở phiên tòa nên mới ngăn cấm như vậy. Bên ngoài thì tuyên bố là phiên tòa công khai dường như chỉ để đối phó với những người ngoại quốc ưa hoài nghi và thắc mắc, nhưng đối với người dân Việt đang sống trong nước chúng chẳng cần phải tế nhị ăn nói rào đón. Cho nên đa số các phiên tòa mang tiếng là công khai nhưng thực chất là những phiên tòa Kangaroo.  Từ ngữ “Kangaroo Court” dùng để chỉ một phiên tòa vi phạm pháp luật. Phiên tòa do nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam mở ra dùng chính luật pháp mà xứ sở ấy đã ban hành để xử nhưng lại vi phạm luật pháp của chính họ thì chẳng còn gì để mà nói nữa.

Biết bao nhiêu người dân Việt trong nước đã ủng hộ luật sư lê Quốc Quân và lên tiếng đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam hãy thả luật sư Lê Quốc Quân vô điều kiện. Biết bao cơ quan nhân quyền thế giới cũng như các quốc gia dân chủ phương Tây cũng lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam hãy thả luật sư Lê Quốc Quân vì ở ngay tại những quốc gia này, đây là “quyền” của mọi công dân chứ không phải là tội. Biết bao nhiêu nhà thờ Công Giáo ở Việt Nam đã tổ chức thắp nến đồng hành cùng luật sư Lê Quốc Quân. Những tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo ở An Giang đã cùng nhau cầu nguyện cho luật sư Lê Quốc Quân được sớm tự do.

Kết cuộc, phiên tòa Kangaroo đã xử luật sư Lê Quốc Quân 30 tháng tù về tội trốn 600 triệu tiền thuế. Xạo quá! Ở đâu chớ ở xứ Việt Nam Cộng Sản dễ gì mà trốn số tiền thuế lớn như vậy.

Phi Vũ
Ngày 2 tháng 10 năm 2013.

Không có nhận xét nào: