Translate

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Nguồn cơn là bởi do đâu?


Hôm nay định nghỉ ngơi một bữa, không viết lách gì cả mà chỉ làm thơ. Mấy hôm nay trời Cali vào thu, không khí mát dịu và lòng người cũng dịu hẳn đi. Và tôi cũng có nhiều điều vui trong lòng. Có cái mình tưởng rằng đã mất đi vĩnh viễn không bao giờ có thể có lại được, thế nhưng mấy hôm nay đã nhận lại một cách trọn vẹn, đầy đủ, hỏi là con người ai là không cảm thấy vui khi điều này xảy ra.

Định nghỉ ngơi và làm thơ nhưng lại không nghỉ được mới khổ chứ. Đang vui trong lòng, vào xem một số blog cũng như một số status của các facebooker, lửa giận bỗng nổi lên phừng phừng. Khi vào blog Nguyễn Tường Thụy thấy tin cô bé Nguyễn Phương Uyên bị một tên công an có hành động sàm sỡ một cách du côn, đốn mạt và mất dạy, không ai là không cảm thấy tức giận một lũ côn đồ vô đạo đức và vô liêm sỉ. Không thể nào dịu giọng khi nói về những tên côn đồ ăn lương từ tiền thuế của người dân. Người dân đóng thuế là để cho những tên này giữ gìn an ninh trật tự công cộng, là để bảo vệ người dân chứ đâu phải đóng thuế để rồi chúng quay lại đàn áp, giở thói du thủ du thực, vô lương đối với người dân thấp cổ bé miệng.


Chuyện này chắc chỉ là xảy ra ở đất nước Việt Nam dưới chế độ Cộng Sản. Thật là cay đắng và đau xót cho người dân Việt bị đọa đày. Ở những nước phương Tây mà cụ thể là ở Hoa Kỳ, người cảnh sát có bổn phận trấn áp tội phạm là để bảo vệ cho người dân được sống một cách an lành. Người cảnh sát lúc nào cũng rất thân thiện đối với người dân. Nếu có cảnh sát viên nào mà có hành vi nhũng nhiễu người dân hoặc có những hành động thô bỉ như tên công an đã có hành động đối với cháu Nguyễn Phương Uyên chắc chắn một điều là người cảnh sát này sẽ bị nghiêm trị bởi pháp luật vì Hoa Kỳ là một quốc gia trọng pháp.

Đất nước Việt Nam chúng ta tự hào có hơn 4000 năm văn hiến. Dân tộc Việt Nam chúng ta có một nền văn minh Việt tộc rạng ngời làm hãnh diện cho mọi con dân nước Việt. Người Việt Nam chúng ta lại có bản chất hiền hòa, trọng đạo nghĩa, thế nhưng khi sống dưới chế độ Cộng Sản thì đã sản sinh những kẻ mất gốc, quên cội nguồn dân tộc, có những hành vi đồi bại phản văn hóa, đi ngược lại truyền thống đạo đức của dân tộc. Nguồn cơn này là bởi do đâu mà nảy sinh ra?

Câu dưới hỏi thì câu trên lả đã trả lời!

Phi Vũ
Ngày 28 tháng 9 năm 2013

Không có nhận xét nào: