Translate

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Khủng bố.


Ngày 10 tháng 9 năm 2001 – Ngày 10 tháng 9 năm 2013.  Khoảng thời gian cũng đã 12 năm rồi, 12 năm với bao nhiêu biến đổi, với bao nhiêu điều xảy ra. Tuy nhiên, ngày 10 tháng 9 năm 2001, ngày mà đất nước Hoa Kỳ bị thảm họa khủng bố tại New York làm sập tòa tháp đôi, tòa nhà thương mại thế giới vẫn còn đọng lại trong tâm trí mọi người dân Hoa Kỳ những nỗi kinh hoàng, ghê sợ và căm ghét bè lũ khủng bố bất nhân.

Hôm ấy, buổi sáng mở TV lên xem thì tôi đã thấy quang cảnh tại tòa tháp đôi ở New York là lửa cháy, bụi tung lên mù trời và người thì chạy đi với những gương mặt kinh hoàng. Không ai ngờ rằng lũ khủng bố đã có thể tấn công trực diện vào đất nước Hoa Kỳ. Mọi ngưởi dân Hoa Kỷ đều cảm thấy bàng hoàng, không tin rằng đây là sự thật. Tuy vậy, đó vẫn là sự thật hiển nhiên.

Cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản ở khắp nơi trên đất nước Hoa Kỳ đều tổ chứa những đêm thắp nến tưởng niệm nạn nhân của vụ khủng bố. Hơn ai hết, những người Việt tỵ nạn Cộng Sản đã từng là nạn nhân của bè lũ khủng bố Việt Cộng cho nên rất là hiểu, thông cảm và tích cực trong vấn đề đóng góp tiền của để xoa dịu những đau thương giáng xuống những nạn nhân vô tội. Mọi người đều không thể nào quên tấm lòng vàng của ông Trần Đình Trường, một người Việt tỵ nạn Cộng Sản và là chủ khách sạn tại New York đã đóng góp 2 triệu dollars vào quỹ trợ giúp nạn nhân khủng bố.

Câu chuyện khủng bố ấy lại khơi gợi trong tôi những năm tháng trước năm 1975 khi chúng tôi đang sống ở miển Nam. Lúc ấy, Việt Cộng cũng như là một đám khủng bố đã tìm mọi cách và mọi phương tiện để khủng bố tinh thần người dân miền Nam làm cho người dân miền Nan sống không lúc nào yên ổn cả, mọi lúc mọi nơi đều cảm thấy sợ hãi và lo lắng. Này nhé, ban đêm người dân đang nằm ngủ thì Việt Cộng lại pháo kích bữa bãi vào khu dân cư đông đúc ở thành phố làm cho người bị chết và bị thương, nhà cửa sập tan tành, gây nên sự hỗn loạn và lo sợ thì rõ ràng đây là khủng bố rồi. Còn nữa, ban đêm chúng ra gài mìn trên đường quốc lộ, buổi sáng sớm xe đò chở hành khách đi trên đường bị trúng mìn, xe lật tung làm cho hành khách bị chết và bị thương thì rõ ràng đây là khủng bố rồi chứ còn gì nữa. Còn người dân đang họp chợ mua bán đông đúc, chúng chở nhau trên xe gắn máy đi ngang qua chợ tung lựu đạn vào người dân đang mua bán thì rõ ràng đây cũng là khủng bố,.

Sau năm 1975, chúng ép người dân đang sống yên lành phải đi vùng Kinh Tế Mới ở nơi lam sơn chướng khí, khỉ ho cò gáy thì rõ ràng cũng là khủng bố. Đến thời điểm hiện tại thì hành động khủng bố của Cộng Sản Việt Nam còn tàn độc và bất nhân hơn. Chúng dùng lũ lưu manh côn đồ trấn áp người biểu tình yêu nước chống Trung Cộng thì rõ ràng cũng là hành động khủng bố. Chúng dùng công an côn đồ xã hội đen cưỡng chiếm, ăn cướp đất đai nhà cửa ruộng vườn của người nông dân thì rõ ràng cũng là hành động khủng bố. Chúng dùng côn đồ hành hung tín đồ các tôn giáo như Phật Giáo, Công Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo, Tin Lành...thì rõ ràng cũng là hành động khủng bố. Còn nhiều nhiều lắm chuyện khủng bố của Cộng Sản Việt Nam đối với người dân Việt từ xưa đến nay kể hoài cũng không xuể.

Đã là hành động khủng bố thì chính là hành động tàn ác, bất nhân, man rợ và loài khủng bố dù dưới bất cứ hình thức nào cũng cần phải bị tiêu diệt tận gốc rễ.

Phi Vũ
Ngày 10 tháng 9 năm 2013.

Không có nhận xét nào: