Translate

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Những câu nói đáng để suy ngẫm

Có một bạn trẻ gởi một cái link một bài báo của tác giả Lức Thê của tờ Dân Làm Báo với tựa đề: “Những câu nói đáng để suy ngẫm”. Thấy tựa đề và nội dung hay, tôi xin phép tác giả copy để gởi cho bạn bè đọc cho vui, còn mình hôm nay “nghỉ giải lao” một hôm.

Những câu nói đáng để suy ngẫm!

Lức Thê (Danlambao) - Ông bà xưa dạy rằng: "Cóc chết để da – người ta chết để tiếng", "Miệng nhà quan có gang có thép". Tôi đã sưu tầm một ít “lời vàng thước ngọc” của các quan cộng sản và một số nhận định của các chính khách nổi tiếng để bà con trong thôn ngẫm ngợi.


“Như các cô các chú có đồ đạc tài sản gì đó, thì các cô các chú là chủ, đó là dân chủ. Các cô các chú không biết giữ, tôi giữ giùm cho. Tôi tập trung bỏ vào rương, tôi khóa lại, bỏ chìa khóa vào túi tôi đây, đó là dân chủ tập trung” (trích hồi kí Nguyễn Văn Trấn)
Hồ Chí Minh 

“…Bác đuổi quân Nguyên thanh kiếm bạc
Tôi trừ giặc Pháp ngọn cờ hồng
Bác đưa một nước qua nô lệ
Tôi dẫn năm châu đến đại đồng”
Hồ Chí Minh

“Mọi người nói là chống cộng, nhưng cộng sản bây giờ còn đâu nữa mà chống”
Nguyễn Cao Kỳ - cựu Phó Tổng thống VNCH 

“Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy thấy những gì cộng sản làm”
Nguyễn Văn Thiệu – cựu Tổng thống VNCH

“Ngày 30-4 nếu có một triệu người vui thì cũng có một triệu người buồn
Võ Văn Kiệt – cựu Thủ tướng CHXHCNVN

“Sai lầm của chủ nghĩa cộng sản là sai lầm hệ thống”
Nguyễn Văn An – cựu Chủ tịch Quốc hội CHXHCNVN

“Đảng cộng sản phải trả lại chính quyền cho nhân dân”
Nhà văn Nguyễn Khải

“Nhà ngụy ta ở, vợ ngụy ta lấy, con ngụy ta sai”
Tướng Nguyễn Hộ - Uỷ viên thường trực/UB Kháng chiến /Sài Gòn-Chợ Lớn 

“Tôi thú nhận rằng, chúng tôi,anh em và gia đình đã chọn sai lý tưởng: cộng sản chủ nghĩa. Bởi vì suốt hơn 60 năm trên con đường cách mạng cộng sản ấy, nhân dân Việt Nam đã chịu sự hy sinh mất mát quá lớn lao, nhưng cuối cùng chẳng được gì hết, đất nước vẫn nghèo nàn, lạc hậu, nhân dân không có ấm no hạnh phúc, nếu có chỉ thiểu số đặc quyền đặc lợi, dân chủ tự do chỉ là khẩu hiệu nói suông bịp bợm. Quả là điều sỉ nhục.” (Quan điểm và Cuộc Sống)
Tướng Nguyễn Hộ - Uỷ viên thường trực/UB Kháng chiến /Sài Gòn-Chợ Lớn 

“Có người ví von Việt Nam Cu Ba như trời đất sinh ra, một anh ở trời tây một anh ở trời đông thi nhau canh gác hòa bình thế giới. Việt Nam thức thì Cu Ba ngủ, Cu Ba thức thì Việt Nam ngủ”
Nguyễn Minh Triết cựu chủ tịch nước CHXHCNVN

“Tình hữu nghị Việt Nam Trung Quốc là số một”
Nguyễn Minh Triết- cựu chủ tịch nước CHXHCNVN

“Chỉ 20-30 năm nữa , Việt Nam là một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới, 40 năm nữa VN sẽ đứng trong top 15 nền kinh tế lớn nhất thế giới”
Nguyễn Xuân Kiên – viện trưởng Viện Kinh tế chiến lược VN –châu Á

“Tôi thấy những nơi có chỉ số IQ cao thì họ có đường sắt cao tốc, Việt Nam ta cũng có chỉ số IQ cao”
Trần Tiến Cảnh – đại biểu Quốc hội Hà Nam

“Trước đây chỉ có một con sâu làm rầu hồi canh , nay thì nhiều con sâu lắm. nghe mà thấy xấu hổ, không lẽ cứ hoài như vậy. Mai kia người ta nói có một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được. Một con sâu đã nguy hiểm rồi , một bầy sâu chắc chết cái đất nước này”
Trương Tấn Sang - Chủ tịch nước CHXHCNVN

“Sai thì phải sửa, làm 10 việc tốt cũng có thể có một điểm sai, nếu cách chức hết lấy ai làm việc. Cứ nói theo quy định pháp luật, nhưng pháp luật cũng có cái đạo, cứ dẹp đi là bầu không kịp”
Nguyễn Sinh Hùng - Chủ tịch Quốc Hội nước CHXHCNVN

“Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền XHCN của dân do dân vì dân, biết kế thừa những tinh hoa dân chủ của các nước pháp quyền trong lịch sử ,đã và đang phát triển lên tầm cao mới, khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản”.
Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN 

“Tôi rất yêu chân thật , và ghét giả dối… Nếu không chống được tham nhũng tôi sẽ từ chức”
“Là người đứng đầu chính phủ , tôi xin chịu trách nhiệm chính trị, nhưng tôi không ra quyết định nào sai trái cả” (trả lời trước Quốc hội vụ Vinashin)
Nguyễn Tấn Dũng – Thủ tướng chính phủ nước CHXHCNVN

“Cộng sản là loại cỏ dại mọc trên hoang tàn cuả chiến tranh là loại trùng độc sinh sống và nảy nở trong rác rưởi cuộc đời”
Đức Đạt Lai Lạt Ma

“Đảng Cộng sản không thể thay đổi mà chỉ thay thế”
Boris Yeltsin - Cựu tổng thống Nga



Không có nhận xét nào: