Translate

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Nhân quyền không là cái bánh vẽ.

Nói về “bánh vẽ” thì chúng ta không thể nào không nghĩ đến chiếc “bánh vẽ” to tổ bố mà ông tổ Cộng Sản là Karl Marx cũng như Lenine đã vẽ nên. Đó chính là “thiên đường Cộng Sản”, cái thiên đường mộng tưởng đã đẩy biết bao nhiêu thế hệ của loài người vào con đường cụt. Chính vì sớm nhận ra đây là điều không tưởng mà người sinh viên Mikhaiin Gorbachov của Liên Xô khi đang du học ở ngoại quốc đã ấp ủ một hoài bão: sau khi trở về nước bằng mọi cách phải tạo nên vây cánh, phải leo lên đến nấc thang quyền lực cao nhất của đảng Cộng Sản Liên Xô để từ đó Mikhaiin Gorbachov có thể làm tan rả đảng Cộng Sản Liên Xô. Điều mà ông ta ấp ủ đã thực hiện được. Liên Xô và cả những nước Cộng Sản Đông Âu đã không còn Cộng Sản cai trị và trở nên những quốc gia dân chủ tự do và Mikhaiin Gorbachov đã trở thành vĩ nhân của nhân loại.


Hiện nay ở trong nước Việt Nam dưới sự cai trị của đảng Cộng Sản, vấn đề nhân quyền chính là vấn đề gai góc nhất. Đó là điều bận tâm duy nhất của các nước tự do dân chủ Âu Mỹ hằng quan tâm khi quan hệ cùng Việt Nam. Nó chính là rào cản duy nhất để Cộng Sản Việt Nam có thể nhận được những ưu đãi từ các quốc gia phương Tây. Nhân quyền cũng là điều mà người dân Việt Nam ở trong nước hằng khát khao, mong ước. Biết bao nhiêu nhà đấu tranh dân chủ hiện đang nằm trong lao tù Cộng Sản cũng chỉ vì đấu tranh và mong muốn Cộng Sản Việt Nam tôn trọng quyền làm người của người dân Việt. Rõ ràng vấn đề nhân quyền ở đất nước Việt Nam Cộng Sản vẫn là điều nan giải không những cho người dân Việt ở trong nước mà cũng là điều quan tâm số một của các quốc gia Âu Mỹ đang quan hệ với Cộng Sản Việt Nam.

Rõ ràng một điều là vấn đề nhân quyền không phải là “bánh vẽ” như cái kiểu bánh vẽ không có là thiên đường Cộng Sản. Nó là điều hiện thực rõ ràng mà người dân ở các quốc gia dân chủ tự do đang được hưởng. Đối với người dân Âu Mỹ, nhân quyền cần thiết và quan trọng như là không khí và nước cần thiết cho sự sống của con người. Bây giờ, giả sử người dân Âu Mỹ sống không có nhân quyền như người dân Việt và dân Tàu đang sống dưới sự cai trị của Cộng Sản thà họ chết đi còn hơn.

Càng nghĩ đến người dân Việt trong nước đang sống mà không có nhân quyền lòng lại thấy cay đắng, ái ngại và xót xa...

Phi Vũ
Ngày 29 tháng 8 năm 2013

Không có nhận xét nào: