Translate

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Quyền làm người – nỗi nhọc nhằn của người Việt Nam trong nước.

Qua cuộc biểu tình vừa qua tại Hà Nội và Sài Gòn, những người biểu tình chống giặc cướp nước đã bị đàn áp một cách thô bạo và dã man khiến mọi người có tấm lòng với quê hương đất nước, với dân tộc Việt Nam đều cảm thấy tức giận và căm phẫn.

Hai sinh viên Phương Uyên và Nguyên Kha, tuổi đời còn rất trẻ, thấy cảnh giặc Tàu ngang ngược hống hách, đã công phẫn và có những hành động chống lại tụi Tàu Cộng đã bị lũ Việt gian bán nước giáng những bản án nặng nề.


Những người blogger yêu nước, có những bài viết chống giặc, những bài viết đòi hỏi quyền tự do mà Cộng Sản Việt Nam đã có ghi trong hiến pháp, đòi hỏi quyền làm người cũng bị chúng giáng cho những bản án nặng nề không kém.

Những người nông dân chân lấm tay bùn, đổ biết bao nhiêu công sức tạo dựng nên cơ nghiệp, bị chúng xua quân đến cướp cả cơ nghiệp mà họ đã khó khăn nhọc nhằn để tạo dựng. Quá phẫn uất, họ đã chống trả lại thì cũng bị chúng bắt bỏ tù.

Toàn thể người dân Việt Nam hiện tại đã bao nhiêu năm ròng rã, chưa bao giờ được hít thở không khí tự do, chưa bao giờ được hưởng quyền làm người đúng nghĩa. Hoặc giả có những người như các vị luật sư Nguyễn Văn Đài, Cù Huy Hà Vũ...đứng lên đòi hỏi thì bị chúng khép tội và bắt bỏ tù.

Khi Cộng Sản Việt Nam gia nhập Liên Hiệp Quốc, chúng đã long trọng cam kết sẽ tôn trọng nhân quyền của người Việt Nam trong nước, thế nhưng những cam kết này cũng chỉ là những lời hứa suông, những lời đầu môi chót lưỡi của một lũ người vô liêm sỉ.

Người dân Việt Nam vẫn thường xuyên kêu gào chúng tôn trọng quyền làm người, tôn trọng quyền tự do của công dân mà chúng đã có ghi trong hiến pháp, thế nhưng chuíng đã phớt lờ tất cả. Thậm chí, khi có những cuộc họp với các quốc gia phương Tây, những quốc gia này đòi chúng phải tôn trọng nhân quyền cho người dân, có lúc chúng đã trâng tráo nói đây là vấn đề nội bộ.

Xem ra, việc đòi hỏi quyền làm người của người Việt trong nước vẫn còn là điều nhọc nhằn của người dân khi tranh đấu với bè lũ tà ngụy quyền Cộng Sản Việt Nam.

Phi Vũ

Ngày 4 tháng 6 năm 2013. 

Không có nhận xét nào: