Translate

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Ngày “nóng” nhất.

Ngày thứ sáu 7 tháng 6 năm 2013 là một ngày rất nóng tại vùng sa mạc Palm Springs, California. Nhiệt độ ở đây vào lúc 3 giờ chiều là lúc bắt đầu biểu tình vào khoảng 120 độ F. Nói như lời ví von của một thanh niên cộng đồng Việt Nam tham dự biểu tình chống tên Tập Cận Bình, chủ tịch nước của Trung Cộng: “Tuy trời nóng nhưng tinh thần người Việt biểu tình chống Tập Cận Bình còn nóng hơn”.


Tham gia cuộc biểu ntình chống tên Tập Cận Bình tại Palm Springs đông nhất là cộng đồng người Việt ước tính khoảng trên 1000 người. Người Việt ở Nam Cali, Bắc Cali, vùng quận hạt San Diego, Arizona. Bên cạnh đó còn có cộng đồng người Tây Tạng lưu vong, cộng đồng người Hoa Pháp Luân Công, cộng đồng người Philippine. Ngoài ra cũng còn có một số người Hoa Kỳ là những người sinh hoạt cùng chung giáo xứ với người Việt Nam cũng đã đến tham gia để hỗ trợ tinh thần người Việt Nam chống lại tên Tập Cận Bình của bè lũ Trung Cộng hung hăng và tham tàn.

Về vấn đề cờ xí, nhìn vào nhiều nhất vẫn là cờ Việt Nam Cộng Hòa, lá cờ vàng ba sọc đỏ. Song song vẫn là cờ Hoa Kỳ thân thương cùng tung bay. Ngoài ra còn cờ Tây Tạng, cờ Philippine và cờ riêng của cộng đồng người Hoa Pháp Luân Công.

Cuộc biểu tình đông đảo của người Việt là một thông điệp của dân tộc Việt Nam nhắn nhủ với bè lũ Trung Cộng cướp nước và bè lũ Việt Cộng bán nước: “Dân tộc Việt Nam là một dân tộc ngoan cường, chưa bao giờ chịu khuất phục trước bất cứ kẻ tham tàn nào”.

Hoan hô tinh thần của đồng bào người Việt hải ngoại đã thay mặt đồng bào trong nước chống lại bè lũ cướp nước và bè lũ bán nước.

Phi Vũ

Ngày 8 tháng 6 năm 2013. 









1 nhận xét:

Nặc danh nói...

TẠI SAO CẢNH SÁT MỸ KHÔNG ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC? VÌ: CẢNH SÁT TƯ BẢN MỸ ĐANG GIẪY CHẾT.