Translate

Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Hà Nội, thành phố hòa bình.

Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hiệp Quốc UNESCO vừa phong tặng danh hiệu “thành phố hòa bình” cho thành phố Hà Nội của Việt Nam.

Không biết rằng người dân Việt Nam nói chung và người dân đang sinh sống trên địa bàn của Hà Nội nói riêng có “tự hào” về danh hiệu này hay là không chứ riêng bản thân người viết bài này cảm thấy hoàn toàn không đồng ý với cái cơ quan UNESCO, một tổ chức về giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hiệp Quốc xét đoán chưa được chuẩn xác thậm chí còn có quá nhiều sai lầm. Thử hỏi những người dân Hà Nội đã biểu tình chống Trung Cộng và đã bị những tên công an côn đồ du thủ du thực tấn công tàn bạo,, thương tích đầy mình xem thử những người này có cho rằng thành phố Hà Nội là thành phố hòa bình hay là không?




Việc này làm tôi liên tưởng đến một vụ việc khác. Trước đây, khoảng hơn hai chục năm về trước, Liên Hiệp Quốc cũng đã bình chọn Hồ Chí Minh làm danh nhân văn hóa thế giới. Sau đó, có một số nhân sĩ trí thức hải ngoại đã vận động và chứng minh cho Liên Hiệp Quốc thấy rằng Hồ Chí Minh chỉ là một tên gian xảo, một tên đồ tể của dân tộc Việt Nam, một tên ác ôn cho nên sau đó Liên Hiệp Quốc đã rút lại việc phong tặng danh hiệu danh nhân văn hóa cho tên tội đồ dân tộc Hồ Chí Minh, thế nhưng ở trong nước, Cộng Sản Việt Nam vẫn huênh hoang rằng Hồ Chí Minh được Liên Hiệp Quốc phong tặng danh hiệu danh nhân văn hóa thế giới. Thật là lố bịch!

Cho nên lần này UNESCO ban tặng danh hiệu “thành phố hòa bình” cho Hà Nội, Cộng Sản Việt Nam hãy khoan vội mừng và huênh hoang. Dẫu cho là được ban tặng danh hiệu này thực sự đi nữa thì hãy cố gắng giữ “hòa bình” đối với những người dân Hà Nội yêu nước biểu tình chống tụi Tàu Cộng xâm lăng biển đảo và ức hiếp ngư dân Việt Nam. Và trên hết, hãy “cải tà quy chánh” đừng làm điều xằng bậy để khỏi “hổ danh” hiệu mà UNESCO vừa ban tặng.

Phi Vũ
Ngày 13 tháng 6 năm 2013 

Không có nhận xét nào: