Translate

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Chúng muốn bắt hết.

Ngày hôm qua, Cộng Sản Việt Nam lại “bắt khẩn cấp” nhà văn Phạm Viết Đào, một blogger có khả năng viết phong phú về mọi lãnh vực, một cây bút có những bài viết cứng cỏi cùng với những bài viết mang đậm nét nhân bản, tình cảm.

Trước đây mấy tuần, Cộng Sản Việt Nam đã bắt khẩn cấp cựu nhà báo là blogger Trương Duy Nhất, người làm chủ blog “Một góc nhìn khác”. Những người quan tâm đến việc này chưa hết bàng hoàng thì nay chúng lại ra lệnh bắt khẩn cấp nhà văn Phạm Viết Đào. Chúng cứ chiếu theo điều 258 bộ luật hình sự của chúng với tội danh có hành vi vi phạm pháp luật theo điều 258 bộ luật hình sự “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Thật là nực cười và trơ trẽn làm sao! Một chế độ độc tài độc đảng thì có chó gì tự do dân chủ mà lợi dụng. Chẳng qua đây là những người vì quốc gia, vì dân tộc đã chạm đến những thành phần chóp bu của đảng Cộng Sản, những tên vô tài bất tướng chỉ có lòng tham và tham nhũng. Chíng những tên này mới là những kẻ lợi dụng chức vụ, lợi dụng mình là kẻ có chức có quyền nhũng nhiễu người dân. Hãy nhìn xem đất nước tự do cái gì mà dân oan tràn lan khắp nơi, người dân bị bóp nghẹt tất cả quyền làm người. Cho nên điều 258 bộ luật hình sự này là điều luật phản động nhất của Cộng Sản Việt Nam. Chúng đã dùng điều này cùng những điều khác để mà bắt dần dần những người tranh đấu chống bất công và đòi hỏi công bằng xã hội. Như blogger Điếu Cày và luật sư Lê Quốc Quân đầu tiên chúng vu oan cho tội trốn thuế, giam hãm những người này rồi sau đó mới vu thêm nhiều tội khác. Cũng như tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ bị vu “hai chiếc bao cao su” rồi dần dần chúng vu thêm tội danh khác. Rõ ràng đây là những “cái gai nhọn” chọc vào mắt bè lũ tà quyền nên chúng cần phải nhổ đi. Chỉ đơn giản vậy thôi.


Nhìn Trung Cộng và Cộng Sản Việt Nam đã làm những điều trái ngược nhau. Mỗi lần Trung Cộng có điều gì muốn quan hệ với Hoa Kỳ thì Trung Cộng lại thả ra một vài nhà bất đồng chính kiến. Một ví dụ là Trung Cộng đã cấp giấy phép xuất ngoại cho mẹ của luật sư khiếm thị bất đồng chính kiến Trần Quang Thành được sang Hoa Kỳ. Ngược lại Cộng Sản Việt Nam sắp tới đây tên Trương Tấn Sang chính thức thăm viếng Trung Cộng vào ngày 19 tháng 6 năm 2013 thì Cộng Sản Việt Nam lại cho bắt khẩn cấp nhà văn Phạm Viết Đào vì trước đây ông đã có những bài viết nghiên cứu rất là kỹ cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Cộng ở các tỉnh biên giới phía Bắc năm 1979.

Chắc chắn một điều là rồi đây, những blogger trong nước đang dùng cây viết của mình tranh đấu cho công bằng xã hội, chống lại bè lũ tham tàn Trung Cộng sẽ dần dần bị lũ đốn mạt súc vật  Cộng Sản Việt Nam bắt. Điều này chắc chắn sẽ xảy ra. Bổn phận những người ở hải ngoại là phải đánh động lương tâm nhân loại về sự tàn độc của bè lũ ngụy tà quyền Cộng Sản Việt Nam. Cần phải cho các quốc gia Tây Phương biết về tình trạng nhân quyền hết sức tồi tệ đang xảy ra tại Việt Nam dưới bàn tay cai trị của lũ gian tà của Cộng Sản Việt Nam.

Phi Vũ

Ngày 14 tháng 6 năm 2013 

Không có nhận xét nào: