Translate

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Quân ngang ngược và láo xược.

Trung Cộng càng ngày càng ngang ngược và láo xược, xem biển Đông như là ao nhà của chúng.


Chúng có những hành động gây hấn nhưng tên Hồng Lỗi, người phát ngôn của Trung Cộng lại ăn nói ngược ngạo, xem thiên hạ  như là cỏ rác. Vừa rồi, chúng đã cho tàu sắt đâm vào ông một tàu cá của ngư dân Việt Nam, mãi mấy ngày sau nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam mới gởi công hàm phản đối bởi vì chúng tông vào tàu đánh cá của ngư dân Việt nam trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Thế nhưng tên Hồng Lỗi đã láo xược tuyên bố là tàu cá của ngư dân Việt Nam xâm nhập vào vùng biển của chúng nên chúng mới có hành động như vậy. Hãy nghe lời của tên Hồng Lỗi:“Chúng tôi hy vọng các bên liên quan sẽ tuân thủ Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Nam Trung Hoa và không được có những hành động làm phức tạp và thổi phồng tình hình và đe dọa sự ổn định và an ninh tại Biển Nam Trung Hoa”.
“Những cáo buộc của Việt Nam đối với Trung Quốc là hoàn toàn không đúng với những gì diễn ra trên thực tế. Thuyền đánh cá Việt Nam đã vào quần đảo Tây Sa của Trung Quốc (quần đảo Hoàng Sa) và tiến hành các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Trung Quốc và luật pháp Trung Quốc.
“Chúng tôi yêu cầu phía Việt Nam có các biện pháp hiệu quả nhằm giáo dục ngư dân của mình ngưng các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp,” tên Hồng Lỗi nói thêm.

 Ta cũng không quên trước đây mấy tuần chúng đã cho đội tàu đánh cá mấy chục chiếc có tàu hải giám yểm trợ từ đảo Hải Nam tràn xuống vùng biển của quần đảo Trường Sa để đánh bắt cá.

Quả thật là quân vừa ăn cướp vừa la làng, ngang ngược và láo xược.

Phi Vũ


Ngày 29 tháng 5 năm 2013

Không có nhận xét nào: