Translate

Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Hãy chấm dứt những trò mọi rợ.

Thời gian gần đây, Cộng Sản Việt Nam đã có những hành động bắt giam những người blogger cho ta thấy càng ngày chúng đã lâm vào một chỗ bí, bị những blogger này vạch trần những sai lầm nghiêm trọng của chúng. Vì không thể chống đỡ lại nên chúng dùng hình thức bắt bớ như là để “cả vú lấp miệng em”.


Cách đây hai ngày, tại thành phố Đà Nẵng, blogger Trương Duy Nhất, người trước đây đã một thời làm phóng viên cho tờ báo Công An Quảng Nam-Đà Nẵng  sau đó là báo Đại Đoàn Kết khu vực miền Trung của Cộng Sản Việt Nam. Một thời  gian sau, Trương Duy Nhất đã thôi không hợp tác với những tờ báo này nữa mà mở một blog riêng của mình với tên “Một góc nhìn khác”. Dĩ nhiên những bài viết của blogger Trương Duy Nhất đã có một cái nhìn hoàn toàn khác biệt với 700 tờ báo quốc doanh, những tờ báo dưới sự chỉ đạo và khống chế của đảng Cộng Sản Việt Nam, bao che những tội lỗi cho thành phần chóp bu của đảng là những tên tham nhũng, ăn hối lộ, móc ngoặc, những thành phần này chính là những cặn bã của xã hội đã đứng vào hàng ngũ đảng Cộng Sản Việt Nam để thống trị gần 90 triệu người Việt Nam trong nước. Trước blogger Trương Duy Nhất là nhà báo Phạm Chí Dũng cũng đã bị bắt một thời gian. Trước đó nữa là nhà báo Nguyễn Đắc Kiên tuy không bị bắt nhưng cũng bị tà quyền Cộng Sản Việt Nam buộc thôi việc.

Nhìn lướt qua những tờ báo “lề phải” của Cộng sản Việt Nam, chúng chỉ đăng những tin nào có lợi cho chúng mà không bao giờ đăng những tin về những hành vi sai trái của một bộ phận không nhỏ của giới đứng đầu đảng, nhà cầm quyền và những cơ quan khác. Phóng viên của những tờ báo này không được quyền đăng bất cứ tin tức gì bất lợi cho đảng Cộng Sản và tà quyền Cộng Sản Việt Nam. Thỉnh thoảng lắm mới có một vài phóng viên phải vận dụng sự khéo léo của mình để nêu lên được một vài sai trái của bộ máy cầm quyền. Người dân Việt Nam trong nước chắc chắn chẳng có mấy ai xem những tờ báo này mà lại tìm đọc những blog “lề trái” của những blogger yêu nước, nêu lên được những sai trái, những nhũng lạm của giới cầm quyền Cộng Sản Việt Nam. Những blogger này như là những gai nhọn chọc vào mắt của bè lũ tà quyền cho nên việc chúng bắt giữ và giam cầm dần dần những blogger này là điều không tránh khỏi.

Dẫu cho ngụy quyền Cộng Sản Việt Nam có cố tình bắt giữ người, cố tình giam cầm những người viết bài vì lẽ phải, vì quyền lợi của đất nước, của nhân dân, chúng không thể nào dập tắt cũng như không thể bưng bít được những sai trái của chúng. Thời buổi này là thời buổi mà nền kỹ thuật với mạng lưới điện toán toàn cầu thì cũng khó mà bưng bít đâu phải là cái thời mọi rợ của giai đoạn chúng bưng bít bằng “bức màn tre”. Không dễ dầu gì mà ngăn chặn được những tiếng nói của những người dân Việt nặng lòng với Tổ Quốc, với dân tộc.

Hãy chấm dứt ngay những lề thói mọi rợ đi, lũ tà quyền Cộng Sản Việt Nam đốn mạt!

Phi Vũ

Ngày 28 tháng 5 năm 2013

Không có nhận xét nào: