Translate

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Miến Điện với “đôi hia bảy dặm”.



Trước đây, ở trên thế giới Miến Điện là nước độc tài toàn trị đứng số một. Người dân Miến Điện hầu như là sống nghẹt thở dưới sự cai trị hà khắc của những người tướng lãnh trong quân đội vì lúc bấy giờ Miến Điện đang chịu sự cai trị của quân đội. Kể từ khi ông Thein Sein cũng là một vị tướng lên làm tổng thống, Miến Điện đã có những bước chuyển biến làm thế giới phải ngạc nhiên và thán phục.


Sự độc tài và hà khắc của Miến Điện đối với người dân Miến trước đây đã khiến cho Cộng Sản Việt Nam, một chế độ độc tài toàn trị cũng không kém đã phải lên tiếng đối với Miến Điện. Người dân Miến hầu như là sống trong bầu không khí nghẹt thở. Các quốc gia Tây Phương đều có lên tiếng nhưng nhà cầm quyền Miến Điện đã bỏ ngoài tai. Được sự thúc ép của các quốc gia phương Tây, Liên Hiệp Quốc đã có nghị quyết yêu cầu Miến Điện phải tôn trọng nhân quyền, thả tù chính trị và đối lập thế nhưng có nói gì thì cũng như là “nước đổ đầu vịt”. Các quốc gia phương Tây đều đồng loạt áp dụng biện pháp cấm vận đối với Miến Điện với sự đồng thuận của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc.

Mới năm trước, trong một cuộc bầu cử, ông Thein Sein là một vị tướng đã lên làm tổng thống  (tuy độc tài nhưng vẫn đỡ hơn Việt Nam Cộng Sản ở chỗ có bầu cử ngon lành). Có lẽ rằng ông Thein Sein là người có tâm Phật cho nên trong một thoáng chốc, ông đã cởi trói tất cả. Việc đầu tiên là cho thả những người tù chính trị đối lập như bà Aung San Suu Kyi, nới lỏng quyền tự do cho người dân. Việc làm này của ông Thein Sein lúc đầu thế giới có hoài nghi nhưng dần dần người ta đã tin đây là xuất phát từ sự thật lòng nên thế giới bắt đầu tin tưởng. Các quốc gia phương bắt đầu quay trở lại và mở  quan hệ ngoại giao cùng Miến Điện.  Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã viếng thăm Miến và mời tổng thống Miến Điện Thein Sein sang thăm Hoa Kỳ. Cách đây mấy hôm, tổng thống Miến Điện Thein Sein chính thức viếng thăm Hoa Kỳ và được tổng thống Obama cũng như lưỡng viện quốc hội Hoa Kỳ đón tiếp long trọng. Lịch sử Miến Điện bắt đầu mở một chương mới kể từ đây.

Nhìn Miến Điện rồi nhìn lại quê hương Việt Nam càng thêm chua xót. Cộng Sản Việt Nam càng ngày càng tàn bạo với người dân nhưng lại ươn hèn với giặc Tàu. Đất nước Miến Điện đã đi trên “đôi hia bảy dặm” trong tiến trình dân chủ hóa đất nước trong khi trên đất nước Việt Nam, Cộng Sản Việt Nam càng ngày lại càng bóp nghẹt người dân dưới bàn tay sắt.

Lũ côn đồ lưu manh Cộng Sản Việt Nam thật đáng căm giận, thật đáng tát mỗi tên vài cái bạt tai, đá đít rồi đem chôn sống. Một lũ súc vật đốn mạt!

Phi Vũ
Ngày 23 tháng 5 năm 2013

Không có nhận xét nào: