Translate

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Không khéo thì sẽ muộn màng.



Nghe Tập Cân Bình, tân chủ tịch nước của Trung Cộng nói nghĩ mà tức cười. Y kêu gọi các bên hãy tự chế trong vấn đề Bắc Hàn quậy Nam Hàn và thế giới. Y kêu gọi các bên tự chế trong vấn đề tranh chấp ở biển Hoa Đông và  biển Đông. Thế nhưng chính Trung Cộng là nước xúi giục Bắc Hàn nói bậy, phá rối thế giới. Chính Trung Cộng là nước làm cho tình hình tranh chấp ở biển Hoa Đông với Nhật Bản càng thêm căng thẳng. Chính Trung Cộng là nước cho đội tàu hải giám hùng hậu xuống vùng biển ở quần đảo Trường Sa để thâu tóm ngư trường và cho các đoàn tàu đánh cá của chúng vào độc quyền đánh cá ở vùng biển này, mặc cho những nước có chủ quyền ở đây lên tiếng phản đối.


Với bản chất tham lam truyền kiếp của nòi giống Hán tộc cộng thêm bản chất lì lợm, ngạo mạn của một nước vừa giàu có nổi lên, cộng thêm sự phát triển kỹ nghệ khiến cho Trung Cộng đang cần tài nguyên dầu mỏ cũng như khí đốt. Với một dân số quá đông đảo cộng thêm sự sinh sản mặc dầu có sự kiểm soát nhưng dân số tăng lên hàng năm vẫn rất là nhiều. Trong khi đó, theo ước tính, trữ lượng dầu hỏa, khí đốt cũng như sản lượng cá dồi dào của vùng biển từ Hoa Đông đến biển Đông vô cùng phong phú. Chính đây là động lực thúc đẩy Trung Cộng có những hành động tham lam, lấn lướt các nước láng giềng trong khu vực.

Vừa ăn cướp vừa la làng cộng thêm túi tham không đáy, Trung Cộng sẽ là mối đại họa cho các nước trong khu vực. Nếu các nước bị hại không biết đoàn kết cùng nhau để chống lại, một ngày nào đó bản đồ của chúng không còn là lưỡi bò nữa mà là lưỡi của loài khủng long, sẽ liếm gọn đến sát bờ của các nước trong khu vực. Lúc ấy có hối thì cũng quá muộn màng.

Phi Vũ
Ngày 8 tháng 4 năm 2013 

Không có nhận xét nào: