Translate

Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Hòn đá lạ.


Thời gian gần đây, dư luận từ trong nước ra đến hải ngoại đều có nói nhiều về “hòn đá lạ” ở đền Hùng. Bỏ qua chuyện “trù ếm” là chuyện thuộc về “tâm linh” mà tôi thì kiến thức về vấn đề này hoàn toàn không có và hoàn toàn mù tịt nên không đủ khả năng để bàn tới. Tôi muốn nói đến một khía cạnh khác của vấn đề.


Đền Hùng là nơi tôn nghiêm, là nơi được xem như là biểu tượng cho Quốc Tổ của đất nước và dân tộc Việt Nam. Ngay như những người Việt Nam ở hải ngoại, cụ thể là vùng Little Saigon vẫn có một đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương và hàng năm cứ đến ngày lễ là các cụ vẫn tụ họp về để cúng kiến, nhớ ơn các vị Quốc Tổ với đầy đủ những lễ nghi truyền thống. Điều này cũng quan trọng vì là việc giáo dục các thế hệ sau nhớ về nguồn cội.

Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương ở đất tổ bị “người lạ” đem một “hòn đá lạ” vào đặt mà không ai biết cả, cho chúng ta thấy vấn đề quản lý những di tích lịch sử thiêng liêng của đất nước, của dân tộc còn quá nhiều lỏng lẻo. Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam bây giờ chắc chỉ chú trọng đến vấn đề cưỡng chiếm đất của dân, chỉ chú trọng làm thế nào cho mau giàu, nhà cao cửa rộng, tiền đầy túi và vàng đầy rương mà không thèm để ý gì đến những việc khác.

Thật là bất hạnh cho đất nước và dân tộc Việt nam.

Phi Vũ.
Ngày 24 tháng 4 năm 2013

Không có nhận xét nào: