Translate

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Đánh trống bỏ dùi.



Trong hai ngày 14 và 15 tháng 4 năm 2013, Trương Tấn Sang, chủ tịch nước của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã đến thăm bà con ngư dân huyện Núi Thành thuộc tỉnh Quảng Nam và đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Đây là những nơi mà ngư dân thường đánh cá xa bờ, ra đến tận quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam hiện do Trung Cộng chiếm giữ trái phép và thường hay bị tàu hải giám của Trung Cộng bắt giữ, giam cầm, đánh đập và đòi tiền chuộc. Ô. Trương Tấn Sang khuyến khích bà con ngư dân hãy “bám biển” để khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển đảo và nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam sẽ hỗ trợ. Nhưng hỗ trợ bằng cách nào đây?


Cộng Sản Việt nam vẫn có cảnh sát biển nhưng chắc chắn không phải là dùng để bảo vệ  bà con ngư dăn đánh bắt cá xa bờ trên vùng đánh cá truyền thống của mình. Mới đây một tàu cá của ngư dân đảo Lý Sơn bị tàu hải giám Trung Cộng bắn cháy ca bin và phòng máy khiến con tàu bị hư hại nặng nề, thế nhưng lúc đó đâu có chếc tàu nào của cảnh sát biển Việt Nam có mặt để giúp đỡ người bị nạn. Ngư dân Việt Nam là những người thường xuyên hay bị tàu hải giám của Trung Cộng quấy nhiễu nhiều nhất. Mục tiêu của Trung Cộng là làm cho ngư dân Việt Nam chán nản, không đi đánh cá xa bờ để cho ngư dân Trung Cộng mặc tình thao túng, đánh bắt hải sản trên vùng biển truyền thống mà ngư dân Việt Nam đã đánh bắt từ xa xưa. Nhà cầm quyền Cộng sản Việt nam cũng thường xuyên lên tiếng phản đối nhưng phản đối kiểu ầu ơ ví dầu mà không có một hành động nào thiết thực để bảo vệ dân. Lần này, chính ngài chủ tịch nước đến gặp ngư dân và hứa đủ điều, không biết có thực hiện được không đây?

Ô. Trương Tấn Sang này lâu lâu là có những lời nói nghe có vẻ hay và hùng hồn lắm, thế nhưng nói cũng chỉ là để mua vui cho thiên hạ mà thôi. Lần này chắc cũng là “đánh trống bỏ dùi” nữa phải không ngài?

Phi Vũ
Ngày 17 tháng 4 năm 2013

Không có nhận xét nào: