Translate

Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Quân đội phải trung với nước và Tổ Quốc



Ở tất cả các nước trên thế giới, quân đội là lực lượng NÒNG CỐT của quốc gia. Quân đội có nhiệm vụ về quốc phòng, bảo vệ bờ cõi của quốc gia. Dẫu cho chế độ có thay đổi, quân đội vẫn hoàn toàn trung thành với Tổ Quốc. Quân đội phải là lực lượng phi chính trị, quân đội chỉ có bổn phận phải bảo vệ và có trách nhiệm cho sự tồn vong của Tổ Quốc chứ không phải cho bất cứ chế độ nào.

Ở nước ta lại khác. Câu khẩu hiệu” Trung với đảng...” là lời của Hồ Chí Minh khi nói chuyện cùng với tướng lãnh cũng như bộ đội Việt Cộng từ thế kỷ trước. Do đó, ở nước Việt Nam Cộng Sản, quân đội cùng với công an là hai lực lượng bảo vệ cho sự tồn vong của chế độ. Có một điều nực cười nữa là trong những vụ cưỡng chiếm đất ở Văn Giang và Vụ Bản, Cộng Sản Việt Nam lại huy động luôn cả quân đội vào việc trấn áp người dân. Quân đội từ việc bảo vệ Tổ Quốc trở nên lực lượng đàn áp nhân dân, trên thế giới này chỉ duy nhất có cái nước Việt Nam Cộng Sản và Trung Cộng mới làm cái chuyện ngược đời như vậy. Ta cũng không quên quân đội Trung Cộng đã dùng xe tăng cán lên thanh niên , sinh viên Bắc Kinh trong vụ Thiên An Môn, bất chấp sự phản đối của các nước phương Tây.
Vừa rồi, lời phát biểu của tên tướng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Văn Quang như là lời khẳng định về điều này. Đây là lời phát biểu không mới lắm nhưng phát ra từ một tướng lãnh Cộng Sản Việt Nam đã cho ta thấy rằng cũng còn lâu lắm thì não trạng của những hàng tướng lãnh quân đội Cộng Sản Việt Nam mới thay đổi, mới phải trung thành với Tổ quốc, quốc gia và dân tộc chứ không phải là trung thành với đảng Cộng Sản Việt Nam.
Để cho quân đội của Cộng Sản Việt Nam phải trung thành với Tổ Quốc, không còn là một công cụ của đảng Cộng Sản Việt Nam quả thật là con đường cũng khá là gian nan và đòi hỏi nhiều vào sự đấu tranh của nhân dân Việt Nam cũng như các vị nhân sĩ trí thức ở trong nước. Tuy nhiên, dẫu có khó khăn nhưng cũng phải bằng mọi cách đấu tranh để trả lại vị trí và bổn phận một cách đúng đắn cho quân đội. Đây là con đường và cái đích tất yếu phải đạt cho bằng được mà thôi.

Phi Vũ
Ngày 2 tháng 3 năm 2013 

Không có nhận xét nào: