Translate

Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Nhớ ơn và cám ơn Anh.



Mến tặng các bạn trẻ

Ngày hôm qua, tôi có post một tấm hình là một bài thơ mà tôi chụp tại “Đại nhạc hội Cám ơn Anh, người thương binh Việt Nam Cộng Hòa” do Trung tâm Asia và Liên hội cựu chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa Nam California tổ chức đã được mọi người “like”. Đây là điểm son đáng quý vì mọi người chúng ta dẫu phải hàng ngày năng nợ với cơm áo gạo tiền, nhưng trong lòng vẫn nghĩ đến những người thương binh Việt Nam Cộng Hòa đang sống vất vưởng bên lề xã hội, chịu những cay đắng bất công đày đọa:

ta nợ những người chiến binh bất hạnh
nợ kẻ phế nhân lê lết đầu đường
nợ những ân tình bao năm chiến đấu
nợ nỗi nhục nhằn dày xéo quê hương


Trước năm 1975, sau khi tàn một trận chiến, người lính Việt Nam Cộng Hòa vẫn luôn chăm sóc những người thương binh Việt Cộng vì trên hết vẫn là một con người, một đồng bào dù rằng họ cầm súng vì một chủ nghĩa ngoại lai, man rợ, nhưng khi bị thương tật họ vẫn là một người Việt Nam. Do đó, những thương binh Cộng Sản vẫn được các bác sĩ quân y và y tá của quân lực Việt Nam Cộng Hòa chăm sóc chu đáo tận tình. Sau này, vì cảm ân đức đó, những người cán binh này là những người cán bộ chiêu hồi nòng cốt kêu gọi những cán binh Cộng Sản đang lầm đường lạc lối trở về với chính nghĩa quốc gia.
Sau năm 1975, khi Cộng Sản Việt Nam đã hoàn toàn cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam, những người thương binh Việt Nam Cộng Hòa dầu đang bị thương tật vẫn bị những người Cộng Sản đem vất ra khỏi những quân y viện Việt Nam Cộng Hòa, sống vất vơ vất vưởng, lê lết nơi đầu đường xó chợ để kiếm sống qua ngày. Họ phải chịu đựng những bất công nghiệt ngã của kẻ chiến thắng giáng lên họ mặc dầu họ đã bị thương tật, tay chân què quặt. Thật là nỗi đau đớn khôn nguôi cho những người hy sinh một phần thân thể cho Tổ Quốc, chống lại kẻ thù Cộng Sản xâm lược, bảo vệ cho đồng bào miền Nam được sống yên vui, hạnh phúc.
Hàng năm, ở miền Nam California vẫn tổ chức Đại nhạc hội Cám ơn anh người thương binh Việt Nam Cộng Hòa được các ca nhạc sĩ nhiệt tình ủng hộ và đồng bào tỵ nạn Cộng Sản tham dự đông đảo. Đây cũng là những tấm lòng biết ơn của đồng bào Việt Nam ở hải ngoại tỏ lòng biết ơn những người thương binh vẫn còn đang bị kẹt ở lại quê nhà và đang sống cuộc đời vất vả, lầm than.
Vô vàn nhớ ơn và cám ơn các anh, người thương binh Việt Nam Cộng Hòa!

Phi Vũ
Ngày 5 tháng 3 năm 2013

Không có nhận xét nào: