Translate

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Nước đã mất rồi chăng?


Hôm nay, đọc bản tin của Anh Ba Sàm, thấy các cơ quan truyền thông của Trung Cộng đều đồng loạt đăng tin về ngày 17 tháng 2, về bài học mà chúng đã "dạy" cho Việt Nam. Trong lúc đó, ở Việt Nam, chẳng có một tờ báo nào của nhà cầm quyền đăng dù một mẩu tin nhỏ về ngày này cả. Thậm chí chúng còn cho người cản trở những người đến đặt vòng hoa tại tượng đài Cảm Tử ở Hà Nội.
Đọc xong bản tin này, không ai không khỏi căm giận sôi sục trong lòng. Tổ Quốc Việt Nam này đã được tổ tiên tạo dựng, bồi đắp, gìn giữ bảo vệ cũng đã hơn 4000 nghìn năm. Trong suốt chiều dài lịch sử ấy, biết bao nhiêu lần giặc Tàu đem quân sang xâm phạm cõi bờ, cha ông ta cũng đã từ từ đánh chiếm lại và không mất lấy một tấc đất. Công lao khó nhọc của cha ông ta nghĩ lại thấy sao mà thương quá!

Đảng Cộng Sản Việt Nam mới nắm quyền trên đất nước Việt Nam chưa tới 70 chục năm. Khi còn cuộc chiến tranh Quốc Cộng, chúng đã từng tuyên bố là thà "để người anh em Trung Quốc chiếm giữ Hoàng Sa còn hơn để Ngụy Quyền Sài Gòn giữ", nhưng khi nó chiếm được thì nó đã chiếm luôn. Phải chăng "tư tưởng bán nước" đã nhen nhúm từ đây?
Ngược dòng lịch sử, khi Phạm Văn Đồng thừa lệnh Hồ Chí Minh ký công hàm 1958 thì rõ ràng đây là công hàm công nhận Trung Cộng được hưởng những quyền lợi to lớn trên biển để chúng có thể làm bàn đạp để đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974 do Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa đang trấn giữ. Chính đảng Cộng Sản Việt Nam đã là quân bán nước.
Bây giờ, nhìn lên bản đồ Việt Nam, rừng đầu nguồn phía Bắc, vùng rừng phía Tây của Quảng Bình, Quảng Nam, Tây Nguyên đang là những nơi trồng rừng cũng như khai thác Bauxite của Trung Cộng. Ngoài biển thì đường lưỡi bò của chúng liếm toàn bộ vùng biển Đông của Việt Nam.
Tôi còn nhớ bài học địa lý của tôi ngày còn mài đủng quần cấp tiểu học (Việt Nam Cộng Hòa):
"Nước Việt Nam chúng ta có hình dạng chữ S, kéo dài từ Ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, gần bờ có các đảo Cát Bà, Cái Bầu Cù Lao Chàm, CùLao Ré, Côn Sơn và Phú Quốc, ngoài khơi là các quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa. Diện tích ước chừng 331173 kilomet vuông". Bài học địa lý này đã ăn sâu vào trong tiềm thức của tôi mấy chục năm rồi mà không thể nào phai nhòa.
Bây giờ diện tích Việt Nam còn lại được bao nhiêu?

Quân bán nước có xót lòng khi bán công lao gầy dựng đất nước của tổ tiên cho giặc hay không?

Phi Vũ
Ngày 22 tháng 2 năm 2013

Không có nhận xét nào: