Translate

Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

Khai bút đầu năm.


Sáng mồng một, trời Nam Cali se se lạnh. Năm nay thời tiết vùng Little Saigon thay đổi đến kỳ lạ. Trước Tết khoảng vài tuần lễ, trời đột nhiên nắng nóng, mọi người vui sướng nghĩ rằng Tết năm nay sẽ ấm áp, ngày diễn hành truyền thống hàng năm của cộng đồng Việt Nam trên đại lộ Bolsa sẽ vui hơn, các bà các cô sẽ được dịp phô trương vẻ đẹp của chiếc áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Nhưng bây giờ trời lành lạnh như thế này thì cũng buồn, không biết đến lúc bắt đầu diễn hành trời có ấm thêm không.


Hồi đêm ngồi thức đón giao thừa, xem chương trình văn nghệ của các chùa, văn nghệ sĩ tham dự cũng khá đông. Trời lạnh nhưng đồng bào người Việt đến tham dự đón giao thừa rất là nhiều. Đây cũng là truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt, dẫu xa xứ tỵ nạn Cộng Sản vẫn giữ mãi như là điều khẳng định:’Chúng tôi đi mang theo cả quê hương”.

Bây giờ, khi tôi ngồi gõ những dòng chữ này, nhìn lên bàn thờ gia tiên ở bên cạnh, lòng không khỏi bùi ngùi nhớ về quê hương, nhớ về những thân nhân ruột thịt đang còn ở lại quê nhà. Đầu năm nguyện cầu cho quê hương có nhiều thay đổi, dân oan không còn phải chực chờ trong cái giá lạnh, trong cái nắng gắt, và toàn dân nước Việt Nam thân yêu sẽ được hưởng một cuộc sống yên bình, đất nước sẽ hết những kẻ cường quyền bạo ngược để Việt nam có thể hòa nhịp vào dòng chảy của thế giới.

Xin chúc các bạn bè thân hữu, các bloggers, các bạn trong facebook một năm mới nhiều an lành và hạnh phúc.

Phi Vũ
02/10/13

Không có nhận xét nào: