Translate

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Thành tích vẻ vang .



Trong đợt tổng kết tình hình làm ăn cuối năm của các tập đoàn kinh tế quốc doanh của Nguyễn Tấn Dũng, những tập đoàn “chủ đạo” của nền kinh tế Cộng Sản Việt Nam thì tất cả đều có những thành tích hết sức “vẻ vang”: tất cả các tập đoàn “mũi nhọn” đều thua lỗ tả tơi.


Lấy kinh tế quốc doanh làm mũi nhọn, năm nào Cộng Sản Việt Nam cũng “vét tiền thuế” của dân để bù lỗ cho những “con cưng của chế độ”. Vì được bù lỗ hàng năm với một số tiền không nhỏ cho nên lại càng dung dưỡng những người nắm giữ những tập đoàn này làm việc với một tinh thần vô trách nhiệm, có gì xảy ra, thua lỗ thì có nhà nước bù lỗ cho nên họ đã làm việc với tinh thần “cha chung không ai khóc”. Do đó hàng năm cứ lỗ lã, rồi được tái cấp vốn, cuối năm lại lỗ tiếp ...Cuối cùng chỉ có người dân là phải è cổ ra đóng thuế để nuôi một lũ người vô trách nhiệm và vô tích sự. Chính người đứng ra báo cáo tổng kết hàng năm cũng vô trách nhiệm như vậy. Với bộ mặt bóng nhẫy và trơ tráo, hàng năm y vẫn báo cáo thua lỗ, năm nào cũng thua lỗ mà chẳng có một biện pháp nào khắc phục cả.

Với một đội ngũ cán bộ viên chức vô trách nhiệm, kém phẩm chất và bất tài như hiện nay, không biết rằng trong tương lai nền kinh tế Việt Nam sẽ đi về đâu? Chắc là “ xuống hố cả nước”  (XHCN)

Phi Vũ
01/19/13

Không có nhận xét nào: