Translate

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Lịch sử hãy ghi công.


19/01/1974- 19/01/2013: Đã 39 năm trôi qua kể từ ngày Trung Cộng tấn công và chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Hải quân Trung tá Việt Nam Cộng Hòa Ngụy Văn Thà cùng đồng đội đã anh dũng hy sinh đền nợ nước. Thân xác của những vị anh hùng vị quốc vong thân đã vĩnh viễn nằm sâu dưới lòng đại dương sâu thẳm của Tổ Quốc. Kể từ ngày ấy đến nay, quần đảo Hoàng Sa đã do kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Trung Cộng chiếm giữ. Đây là bàn đạp để chúng tiến xuống chiếm môt phần của quần đảo Trường Sa của Việt Nam do những người lính hải quân quân đội nhân dân đang canh giữ. Lại thêm một số những vị anh hùng nữa đã vị quốc vong thân.


Một điều trớ trêu và cay đắng là những người lính hải quân hy sinh tại Trường Sa được tôn vinh trong khi những người lính hy sinh tại Hoàng Sa đã không được nhà cầm quyền nhắc nhở đến. Đã là những người vị quốc vong thân khi bảo vệ cõi bờ của Tổ Quốc trước giặc ngoại xâm đều phải được lịch sử ghi công một cách công bằng. Đã là lịch sử thì phải mang tính khách quan và công bằng đối với mọi người đã hy sinh vì tổ quốc. Chúng ta chỉ có một Tổ Quốc Việt Nam mà thôi!

Chỉ mong những nhà viết sử hiện tại ở trong nước có đầy đủ dũng cảm và bản lĩnh của một người viết sử chân chính của dân tộc Việt Nam, hãy ghi công những vị anh hùng đã chiến đấu và hy sinh tại quần đảo Hoàng Sa. Sự công nhận công lao của lịch sử đối với những vị anh hùng này cũng sẽ làm vong linh những người đã hy sinh đền nợ nước được ngậm cười nơi chín suối.

Phi Vũ
01/19/13

Không có nhận xét nào: