Translate

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

TQ xây nhà máy xử lý nước ở Tam Sa

Theo BBC VietNamese


'Thành phố Tam Sa'
Trung Quốc bắt đầu xây nhà máy xử lý nước sạch ở Tam Sa trên một trong các đảo thuộc Hoàng Sa.

Nhà máy này, cũng như các cơ sở sản xuất khác, được đặt trên đảo Phú Lâm, đảo chính trong các đảo Hoàng Sa mà nay hoàn toàn nằm trong tay Trung Quốc.Tân Hoa Xã đưa tin việc xây cất nhà máy xử lý nước biển cho cộng đồng dân cư Tam Sa bắt đầu hôm thứ Bảy 10/11.

Việt Nam nói Trung Quốc đã dùng vũ lực chiếm Hoàng Sa của Việt Nam từ năm 1974.
Mới đây, chính quyền thành phố Tam Sa cũng tổ chức ăn mừng 100 ngày thành lập, gây phản đối từ phía Việt Nam.
Trong các quốc gia có chủ quyền chồng lấn tại Biển Đông, chỉ có Việt Nam là tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc tại Hoàng Sa.

Kỷ niệm ngày thành lập

'Thành phố Tam Sa' được chính thức thành lập trong một buổi lễ long trọng trên đảo Phú Lâm, mà Trung Quốc gọi là Vĩnh Hưng, hôm 24/7.
Lúc đó Việt Nam đã lên tiếng phản đối và tuyên bố: "Việc Trung Quốc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và triển khai các hoạt động nói trên đã vi phạm luật pháp quốc tế, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và là vô giá trị".
Trung Quốc cũng quyết định thành lập bộ chỉ huy quân sự thành phố Tam Sa và đã tổ chức bầu cử đại biểu Đại hội đại biểu Nhân dân khóa I tại đây.

3 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Chào anh Phi Vũ,

Lâu lắm rồi không viết comment trên blog của anh nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn ghé qua và đọc những bài anh viết.
Hôm nay anh H.N.Chênh có đăng bài "NGƯỜI VIỆT KHÓ XÓA ĐI THÙ HẬN?" mà tôi viết và gửi anh ấy. Có lẽ nhiều người chưa hiểu suy nghĩ và chủ định của tôi. Tôi có comment trong phần nhận xét nhưng cũng chưa thể nói hết được vì không phải bất kỳ cái gì cũng có thể toang toác lên được. Anh có thể trao đổi với tôi qua e/mail: h.doan@seznam.cz.

Hẹn gặp anh.

Thân ái.

Đoàn Phú Hòa
Czech Republic

P.S: Bên anh thời tiết thế nào? Bên tôi tuy chưa có tuyết nhưng cũng bắt đầu lạnh rồi. Nhiệt độ ban ngày khoảng 7 - 8°C còn ban đêm 1 - 2°C. Cuối năm rồi còn gì. Năm nay anh có về VN không?

Phú Hòa nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
phivu56 nói...

Cám ơn anh, phải kiểm duyệt anh à. Tôi bị nhiều người vào viết những điều xằng bậy, những từ ngữ thô tục lắm cho nên đành phải vậy thôi. Tôi có comment vào bài này ở blog HNC. Sẽ gởi thơ cho anh