Translate

Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Chuyện tranh đấu.

Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đối với tôi rất là thiêng liêng vì đó là Quốc Kỳ, là Cờ Tổ Quốc. Tôi yêu thương lá Quốc Kỳ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ từ thuở còn bé dại cho đến lúc trưởng thành vì ngày mất nước cũng là lúc tôi đã trưởng thành. Hồi còn đi học, cứ mỗi sáng thứ hai, chúng tôi đều tập trung dưới cột cờ để chào cờ đầu tuần. Nhìn lá cờ vàng từ từ bay lên trên đỉnh cột cờ, tung bay trong gió trời lồng lộng chúng tôi như đang đắm hồn mình trong hồn nước, đang nghe thấy tiếng những anh hùng tử sĩ đã vị quốc vong thân chống lại giặc thù việt cộng để giữ bình yên cho chúng tôi ở tạ̣i hậu phương.

Ra nước ngoài tỵ nạn cộng sản, tình cảm của tôi đối với lá Quộ́c Kỳ lại càng tăng cao thêm nhiều hơn. Nghĩ đến quê hương và đồng bào đang bị đọa đày bởi lũ giặc thù việt công , tình yêu Tổ Quốc, tình yêu lá Quốc Kỳ lại càng nồng nàn thêm. Tuy nhiên, tôi lại rất căm ghét những kẻ đang ở hải ngoại “nhân danh lá Quốc Kỳ” để mạ lỵ những người đang đấu tranh trong nước, đang trực diện với giặc thù cộng sản. Nếu ai đang ở hải ngoại có ngon thì cứ vác cờ vàng về trong nước chống lại việt cộng để giải phóng đất nước khỏi tay lũ giặc thù việt cộng đi?

Nên nhớ một điều để giải thể chế độ cộng sản chỉ duy nhất đồng bào ở trong nước mới có thể thực hiện được mà thôi. Những người tranh đấu ở nước ngoài chỉ có thể hỗ trợ vật chất và tinh thần cho đồng bào trong nước. Ba cái chính phủ lưu vong, mấy tay tào lao ở nước ngoài có ngon thì về trong nước kháng chiến đi? Tui có già cũng xin “vác giáo theo hầu”!


Phi Vũ


Không có nhận xét nào: