Translate

Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Little Saigon những ngày cuối tuần bận rộn.



Little Saigon Nam Cali, thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn Cộng Sản những ngày cuối tuần vừa qua là những ngày bận rộn với những hoạt động hướng về quê hương.

Đầu tiên phải kể đến đêm thắp nến cầu nguyện tối thứ sáu ngày 20 tháng 5 năm 2016 tại Trung Tâm Công Giáo do Hội Đồng Liên Tôn đứng ra tổ chức đã quy tụ được rất nhiều đồng hương người Việt tỵ nạn Cộng Sản đủ mọi tôn giáo . Những ngọn nến lung linh soi rọi tấm lòng của những người con xa quê vẫn hướng về quê mẹ đang bị điêu tàn bởi bàn tay của loài quỷ đỏ Việt Cộng,.

Kế đến là đêm thắp nến vào tối thứ bảy ngày 21 tháng 5 năm 2016  tại tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ thành phố Westminster. Giữa không khí vẫn còn tương đối lạnh nhưng đồng bào người Việt vẫn quy tụ lại thắp nến cầu nguyện cùng với những ca sĩ hát những bản nhạc gợi nhớ về quê hương. Đây cũng là những tâm tình của người Việt hải ngoại dù tha hương vẫn còn lo nghĩ về quê hương đất nước.


Rồi lúc 5 giờ chiều ngày 22 tháng 5 năm 2016 tại tượng Đức Thánh Trần trên đại lộ Bolsa diễn ra cuộc biểu tình tuần hành tuần thứ ba của người Việt tỵ nạn Cộng Sản vùng Little Saigon. Đậc biệt nhất trong lần biểu tình này theo ghi nhận của tôi có rất nhiều thế hệ cùng tham dự. Có những cụ già rất là yếu thậm chí là những cụ đang ngồi trên xe lăn; có những người trung niên, thanh niên, thiếu niên thậm chí những em bé cũng theo cha mẹ tham gia biểu tình. Có những vị chức sắc tôn giáo cũng tham gia, cũng đồng hành cùng đồng bào. Những băng rôn, biểu ngữ đòi hỏi nước sạch, môi trường sạch, đòi hỏi người dân cần cá, đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Cộng phải minh bạch trong mọi vấn đề liên quan đến vận mệnh của đất nước.  Những tiếng hô vang trên đường phố của đoàn biểu tình kèm theo tiếng còi xe của người lái xe trên đường ủng hộ đã làm cho không khí thêm phần sôi động hơn. Cuộc tuần hành ngưng lại tại khu vực Lee  Sandwiches với phần trình diễn văn nghệ đấu tranh làm nức lòng người tham dự.

Người Việt hải ngoại tỵ nạn Cộng Sản luôn luôn hướng về quê mẹ với niềm mong ước một ngày mai tươi sáng, đất nước được dân chủ, người dân được tự do thoát khỏi những vòng kim cô kềm kẹp của bè lũ tà quyền Việt Cộng.


Phi Vũ



Không có nhận xét nào: