Translate

Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Ai là bên thắng cuộc?




Nhà báo Huy Đức trong tác phẩm Bên thắng cuộc đã cho rằng người dân miền Bắc là bên thắng cuộc còn người dân miền Nam là bên thua cuộc. Nhận định này e rằng chưa được chính xác cho lắm. Chúng ta thấy một điều rằng trong thời điểm hiện nay thì người dân miền Bắc hay người dân miền Nam cũng đều b
te tua cả. Biết bao nhiêu người dân cả hai miền đều bị mất đất, bị ăn cướp đất và đã trở thành những người dân oan. Vậy thì nói cho chính xác hơn chỉ có đảng Việt Cộng mới là bên thắng cuộc còn dân tộc Việt Nam của chúng ta chính là bên thua cuộc.


“Bên thắng cuộc” hiện nay đang tàn phá đất nước Việt Nam một cách không thương tiếc. Trước đây chúng đã cho khai thác Bau xít ở Cao Nguyên Trung Phần mặc cho biết bao nhiêu người cản ngăn. Thầy giáo Đinh Đăng Định đã phản đối bị chúng cầm tù, khi ra khỏi nhà tù của chúng một thời gian ngắn thì đã qua đời. Chúng bán dần dần biên giới phía Bắc, biên phía phía Tây, vùng Vũng Áng ở Hà Tĩnh, Đông Đô Đại Phố ở Bình Dương cho lũ giặc thù Tàu Cộng. Càng ngày chúng càng nghĩ ra những việc làm giàu bằng cách tàn phá tài nguyên, tàn phá môi trường giống như đất nước Việt Nam là của riêng chúng. Nổi cộm mới đây nhất là chúng đã cho chặt những cây xanh cổ thụ ở Hà Nội bán lấy tiền. Bị người dân Hà Nội phản đối, chúng đã trồng thay thế bằng những cây thân mềm. Ở Đồng Nai chúng đã cho san lấp bờ sông Đồng Nai lấy đất đề làm những khu thương mại để bán. Bị phản đối chúng đã cho tạm ngưng nhưng chưa biết ngày nào thì sẽ bắt đầu trở lại.

Hồi nào đến giờ, người Việt chúng ta không bao giờ nghĩ rằng người Lào và Kam Pu Chia có thể sánh ngang hàng với mình. Thế nhưng mới gần đây, đám Việt Cộng đã cho xuất cảng người Việt sang làm thuê ở bên Lào vả Kam Pu Chia. Thật là nỗi đau không thể nào có thể chịu đựng được.

Tóm lại, bên thắng cuộc chính là cái đảng chết tiệt Việt Cộng mà tên thành lập nó chính là tên Tàu Cộng Hồ Quang tức là tên Hồ Chí Minh. Còn dân tộc Việt Nam của chúng ta là bên thua cuộc, đã bị một lũ tham tàn dùng đủ mọi mánh khóe và thủ đoạn để đưa người dân Việt Nam vào những nỗi oan khiên và chịu biết bao nhiêu cay đắng cùng khổ nạn.


Phi Vũ.

Không có nhận xét nào: