Translate

Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Ai là Ngụy quyền?




Từ sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 mãi cho đến thời điểm hiện nay, nhà cầm quyền Việt Cộng thường hay dùng từ “Ngụy quyền” để chỉ quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa.  Từ “Ngụy” này thường được nhà cầm quyền Việt Cộng dùng đi dùng lại ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác khiến cho ngay cả một số đồng bào miền Nam, những người trước đây sống với chính phủ Việt Nam Cộng Hòa cũng quen theo và dùng từ “Ngụy quyền” để chỉ quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa. Nhất là tất cả đều dùng từ “giải phóng” để chỉ ngày 30 tháng 4 năm 1975, ngày mà chế độ Việt Nam Cộng Hòa bị sụp đổ. Xin hãy bình tâm để chúng ta cùng nhau mổ xẻ “ai là Ngụy quyền?”, để những thế hệ sinh sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 có một cái nhìn đại lược về chính phủ Việt Nam Cộng Hòa và so sánh với nhà cầm quyền Việt Cộng hiện nay, ai là Ngụy quyền?


Dưới thời Đệ Nhất Cộng Hòa, Tổng Thống Ngô Đình Diệm ban hành chính sách Dinh Điền. Đây là một chính sách mang lại cơm no áo ấm cho người nông dân miền Nam. Chủ trương của Tổng Thống Ngô Đình Diệm là mua đất của những người điền chủ ở miền Nam rồi đem phát cho nông dân nghèo không có ruộng đất. Tổng Thống Ngô Đình Diệm còn chu cấp gạo cho những người lao động nghèo khẩn hoang với sự trợ giúp mọi phương tiện cơ giới cho những người nông dân nhất là đồng bào miền Bắc di cư vào Nam năm 1954. Kết quả là chỉ trong vòng một thời gian ngắn, những người nông dân nghèo và đồng bào miền Bắc di cư đã có cơm no, áo ấm, cuộc sống sung túc vững vàng. Sang đến thời Đệ Nhị Cộng Hòa, Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu lại ban hành chính sách “Người cày có ruộng”. Tất cả những nông dân nghèo thiếu hoặc không có đất canh tác đều được chính phủ mua ruộng để cấp phát. Tất cả nông dân đều có quyền tư hữu, được làm chủ thật sự trên mảnh đất, thửa ruộng của mình và có giấy chứng nhận chủ sở hữu được chính phủ cấp phát. Chính sách này hoàn toàn khác biệt với đường lối “sở hữu toàn dân” của nhà cầm quyền Việt Cộng.. Nó cũng khác biệt hoàn toàn với đường lối “cải cách ruộng đất”, giết hại điền chủ để ăn cướp đất. Nó hòan toàn không có trường hợp nào đấu tố địa chủ như ở miền Bắc dưới sự chỉ đạo của Hồ Chí Minh gây nên bao nhiêu cảnh tang tóc đau thương. Nó cũng không có cảnh dùng lực lượng công an côn đồ hùng hậu để cưỡng chế đất của người dân như hiện nay, gây nên bao nhiêu cảnh đoạn trường, tiếng than oán ngập cả đất trời.

Nói là chính phủ Việt Nam Cộng Hòa bán nước, là tay sai bán nước cho Mỹ? Bán hồi nào? Mỹ chỉ giúp chính phủ Việt Nam Cộng Hòa ngăn chận làn sóng Cộng sản mà tay cán bộ Quốc Tế Cộng sản là Hồ Chí Minh theo lệnh của Quốc tế Cộng sản muốn nhuộm đỏ luôn cả miền Nam. Và khi Tàu Cộng xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa do Việt Nam Cộng Hòa cai quản thì nhà cầm quyền Việt Cộng lại không lên tiếng phản đối. Đến bây giờ khi người dân Hà Nội làm lễ tưởng niệm những chiến sĩ Hoàng Sa tử trận trong lúc chống lại Tàu Cộng xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa thì bị sự ngăn chận, đánh đập của đám công an côn đồ. Đây rõ ràng là chủ trương của nhà cầm quyền Việt Cộng. Thử hỏi giữa chính phủ Việt Nam Cộng Hòa và nhà cầm quyền Việt Cộng, ai là kẻ bán nước?

Chỉ sơ lược như vậy thôi thì chúng ta sẽ thấy một cách rõ ràng giữa chính phủ Việt Nam Cộng Hòa và nhà cầm quyền Việt Cộng, ai là Ngụy quyền, ai là kẻ bán nước? Nhà cầm quyền Việt Cộng có phải là người đã “giải phóng” miền Nam không? Và xin thưa người dân miền Nam không muốn “bị giải phóng” đâu. Bằng chứng là cả mấy triệu người bỏ tài sản, bỏ đất nước để trốn chạy chế độ bạo tàn và có cả trên triệu người phải chết giữa trùng dương trong lúc trốn chạy.



Phi Vũ

Không có nhận xét nào: