Translate

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Đoàn kết.




Người Việt Nam ở hải ngoại của chúng ta trong quá khứ, hiện tại cũng như tương lai đều có cùng chung một điều quan tâm là làm thế nào để giải thể chế độ Cộng Sản tại Việt Nam và quê mẹ sẽ được tự do, dân chủ thật sự (ngoại trừ thành phần Việt Cộng nằm vùng đang ở hải ngoại). Thế nhưng chúng ta vẫn còn một nhược điểm rất là đau lòng mà muốn khắc phục được thì dường như rất là khó khăn: đó là sự thiếu đoàn kết trong cộng đồng người Việt hải ngoại mà điều này thì không biết là có bàn tay của lũ Việt Cộng nằm vùng ở hải ngoại nhúng vào hay là không.

Này nhé, bao nhiêu năm rồi cộng đồng người Việt hải ngoại tại vùng Little Saigon, thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn Cộng Sản trên toàn thế giới lại có hai ban đại diện cộng đồng. Biết bao nhiêu lần Hội Đồng Liên Tôn họp bàn để thống nhất một ban đại diện cộng đồng nhưng những cố gắng của các vị chức sắc tôn giáo đã không thành công. Đây là điều đáng buồn mà cũng là một nhược điểm làm suy yếu đi cộng đồng người Việt chống Cộng ở thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn Cộng Sản.




Còn điều nữa cũng quan trọng không kém là sự chụp mũ. Dường như sau năm 1975, Cộng Sản Việt Nam không còn thích dùng mũ cối nữa, Mũ cối Việt Cộng vừa xấu xí, vừa quê mùa mà nhìn thì cũng rất là ...cù lần. Bây giờ thì chúng đã dùng những loại mũ của người dân miền Nam thời Việt Nam Cộng Hòa đội vừa đẹp vừa sang nhìn thấy dễ coi hơn chiếc mũ cối. Thế nhưng những chiếc mũ cối Việt Cộng quê mùa chúng không vất đi mà bỏ vào những containers xuất cảng ra nước ngoài để người Việt hải ngoại...đội cho nhau. Người Việt hải ngoại hễ cứ ghét nhau là chụp mũ cối lên đầu nhau khiến cho trên đầu của nhiều người không phải là một chiếc mũ cối mà là đội nhiều chiếc mũ cối chồng chất lên nhau. Đây là điều mà lũ Cộng Sản Việt Nam rất là thích thú, vui mừng vì sự thành công của chúng. Thậm chí có những người chống Cộng ở trong nước bị tù đày của Cộng Sản được chính phủ Hoa Kỳ điều đình để ra hải ngoại cũng bị chụp mũ là tay sai Cộng Sản. Rất là nhiều người từ linh mục Nguyễn Hữu Lễ, ông Nguyễn Chính Kết, giáo sư Đoàn Viết Hoạt, tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ rồi bây giờ đến nhà báo tự do Điếu Cày Nguyễn Văn Hải. Tất cả những người này đều bị chụp mũ là Việt Cộng đưa ra hải ngoại để chống phá cộng đồng người Việt hải ngoại. Không lẽ những người này ở trong nước chống Cộng là chống Cộng giả vờ, ở tù là ở tù giả vờ để mà ra hải ngoại hay là sao? Hãy từ bỏ những suy nghĩ thiếu đoàn kết như vậy đi để cùng nhau tranh đấu cho một nước Việt Nam được độc lập, người dân Việt Nam được hưởng đầy đủ dân chủ, tự do, được có đầy đủ nhân quyền như các nước dân chủ tự do trên thế giới.


Phi Vũ
Ngày 23 tháng 11 năm 2014

Không có nhận xét nào: